Khuyến cáo người dân không sử dụng thuốc diệt chuột Rat K2% DP

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng thuốc chuột không phát huy tác dụng bảo vệ đồng ruộng ở Diễn Trường, Diễn Châu, gây thiệt hại tới năng suất ngô đông, nông dân Diễn Trường Diễn Châu đã đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc.

Trước thực trạng thuôc diệt chuột Rat K2% DP không phát huy tác dụng ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Phòng Nông nghiệp huyện Diễn Châu đã có Công văn số 15/CV –NN (13/10/2015) gửi Chi cục Bảo vệ thực vật Nghệ An đề nghị Chi cục kiểm tra thuốc diệt chuột Rat K 2% DP do Công ty Thanh Sơn hóa nông sản xuất do cơ sở Hồng Huyền tại xã Diễn Xuân (Diễn Châu) cung ứng. 

G
Gia đình ông Hồ Trọng Mão ở Diễn Trường Diễn Châu phán ánh với phóng viên về tình trạng thuốc diệt chuột không có tác dụng

Chi cục BVTV đã thành lập đoàn thanh tra do ông Nguyễn Xuân Bình làm trưởng đoàn và lấy mẫu để kiểm tra chất lượng. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu thuốc diệt chuột Rat K 2% DP (đơn vị đóng gói 10g), mã số niêm phong DC2, địa điểm lấy mẫu tại Diễn Trường.

P
Biên bản lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc diệt chuột Rat K2% DP.
 

Ngày 27/11/2015, Chi cục nhận được phiếu thông báo chất lượng số 328/CL/15 của Trung tâm kiểm định và khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật phía Nam. Theo kết quả phân tích của Trung tâm kiểm định và khảo nghiệm thuốc BVTV phía Nam thì thuốc đạt hàm lượng tiêu chuẩn cho phép, tuy nhiên lại không có tác dụng diệt chuột.

Trước thực trạng trên, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Diễn Châu cho biết: Công ty sản xuất phải có trách nhiệm trong vấn đề này. 

Loại thuốc Rat K 2% do Công ty Thanh Sơn hóa nông sản xuất được mua ở cửa hàng Hồng Huyền tại xã Diễn Xuân (Diễn Châu). Cửa hàng này được Trạm BVTV Diễn Châu cấp phép bán sản phẩm này. Chi cụcBVTV Nghệ An đã cử đoàn công tác xuống hiện trường lấy mẫu để kiểm tra chất lượng.
Loại thuốc Rat K 2% do Công ty Thanh Sơn hóa nông sản xuất được mua ở cửa hàng Hồng Huyền tại xã Diễn Xuân (Diễn Châu).

Hiện nay, Chi cục Bảo vệ thực vật Nghệ An cũng đã có công văn gửi Cục trưởng Cục BVTV tiếp tục đề nghị Cục BVTV cho thử nghiệm lại hiệu lực của thuốc Rat K2% và hoạt chất Warfarin để có cơ sở khoa học trong công tác quản lý về chất lượng và chỉ đạo phòng trừ chuột. 

Chi cục BVTV cũng đề nghị UBND các huyện chỉ đạo UBND các xã và các cơ sở buôn bán thuốc BVTV  trên địa bàn khuyến cáo nông dân không sử dụng thuốc trừ chuột Rat K2%.

Trân Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới