Kiatisak phát biểu đầy bất ngờ về việc thay thế thầy Park;Leicester vỡ òa cảm xúc khi vô địch FA Cup

(Baonghean.vn) - HLV Kiatisak phát biểu đầy bất ngờ về việc thay thế thầy Park; Leicester vỡ òa cảm xúc khi vô địch FA Cup; Văn Lâm không được sử dụng trong 3 trận liên tiếp của Cerezo Osaka... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Kiatisak phát biểu đầy bất ngờ về việc thay thế thầy Park

Kiatisak đang rất thành công khi dẫn dắt HAGL. Vị chiến lược gia người Thái Lan đưa CLB dẫn đầu V.League 2021, trở thành ứng viên số 1 cho vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

Chính điều đó đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông không chỉ ở mảnh đất hình chữ S mà còn cả quê nhà Thái Lan.

Trước đó, cựu danh thủ Thái Lan Piyapong Pue-on cho rằng Kiatisak hoàn toàn có thể thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam trong tương lai. Ngay lập tức, ý kiến trên nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ của cả hai quốc gia.

Sau khi VFF lên tiếng phủ nhận thông tin nói trên, Zico Thái cũng đã chia sẻ trên tờ Khaosod. Tuy nhiên, ông không đưa ra quan điểm trực tiếp. "Tôi cảm ơn Piyapong Pue-on đã góp ý và ủng hộ tôi trở thành HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Nhưng trước tiên, tôi phải nói rằng chúng tôi được tạo điều kiện làm việc ở đây vì ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL. Hợp đồng của tôi ký với đội bóng phố Núi là 2 năm, do đó tôi phải làm thật tốt công việc của mình ở HAGL. Còn đâu chuyện tương lai phụ thuộc vào con đường làm bóng đá chuyên nghiệp".

Kiatisak không đưa ra quan điểm trực tiếp về thông tin sẽ thay HLV Park Hang-seo
Kiatisak không đưa ra quan điểm trực tiếp về thông tin sẽ thay HLV Park Hang-seo.

Mục tiêu quan trọng nhất với Zico Thái vào thời điểm hiện tại đương nhiên là giúp HAGL thi đấu thật tốt tại V-League 2021.

Về phần mình, ông Park vẫn đang là một nhân tố quan trọng của bóng đá Việt Nam với nhiều mục tiêu cần chinh phục. Trước mắt, ông và học trò ở tuyển Việt Nam sẽ dự ba trận đấu cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với mục tiêu giành 6 điểm để đi tiếp. Hiện, thầy trò HLV Park đang dẫn đầu bảng G 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Leicester vỡ òa cảm xúc khi vô địch FA Cup

James Maddison và các đồng đội ăn mừng trên sân Wembley sau khi đánh bại Chelsea 1-0 ở chung kết FA Cup tối 15/5 (giờ Hà Nội).

Wes Morgan và Kasper Schmeichel, 2 cầu thủ kỳ cựu trong đội hình Leicester, nâng cao chức vô địch FA Cup.
Wes Morgan và Kasper Schmeichel, 2 cầu thủ kỳ cựu trong đội hình Leicester, nâng cao chức Vô địch FA Cup.

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Leicester vỡ òa. Họ đánh bại Chelsea 1-0 để trở thành nhà Vô địch FA Cup. Phút 63, Youri Tielemans ghi bàn mở tỷ số. Leicester bị thủng lưới ở phút cuối cùng, nhưng VAR đã cứu họ. Sức ép cho Leicester trong 10 phút cuối là cực lớn, song tỷ số được giữ nguyên.

Tuy nhiên, mùa giải 2020/21 vẫn chưa kết thúc với Leicester. Sau trận chung kết với Chelsea, Leicester tiếp tục đối đầu "The Blues" ở vòng 37 Premier League. Đó là trận trực tiếp tác động đến cuộc đua top 4.

Ronaldo khơi mào, Juventus thắng Inter siêu kịch tính

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng siêu kịch tính 3-2 cho Juventus trước Inter Milan, ở vòng 37 Serie A. Kết quả này giúp thầy trò HLV Pirlo tạm chen chân vào top 4.

Ghi bàn: 

Juventus: Ronaldo (24'), Cuadrado (45'+3, 87' pen)

Inter: Lukaku (35', pen), Chiellini (84', phản lưới)

Thẻ đỏ: Bentancur (55', 2 thẻ vàng) - Brozovic (90'+2, 2 thẻ vàng)

Ronaldo và các đồng đội thắng trận quan trọng trước Inter Milan
Ronaldo và các đồng đội thắng trận quan trọng trước Inter Milan.

Đội hình ra sân

Juventus: Szczesny, Sandro, Chiellini, De Ligt, Danilo, Bentancur, Rabiot, Chiesa, Cuadrado, Kulusevski, Ronaldo

Inter: Handonovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni, Hakimi, Barella, Brozovic, Eriksen, Darmian, Lautaro, Lukaku

Đoàn Văn Hậu tập trở lại, ông Park Hang-seo mang 28 cầu thủ sang UAE

Chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ngày 15/5, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục có buổi tập tại Hà Nội.

Điểm đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam đón sự trở lại của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Văn Hậu vừa kết thúc chu trình trị thương tại trung tâm PVF. Theo khuyến cáo của PVF, hậu vệ CLB Hà Nội cần tăng dần khối lượng 4-5 tuần lễ trước khi chính thức trở lại sân cỏ.

Đoàn Văn Hậu sẽ kịp bình phục cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022? (ảnh Anh Đoành)
Đoàn Văn Hậu sẽ kịp bình phục cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022?. Ảnh: Anh Đoành

Quyết định triệu tập Văn Hậu vào đội tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo vì vậy khiến nhiều người khá bất ngờ. Dù vậy hôm nay sau khi tham vấn các bác sĩ, HLV Park Hang-seo đã quyết định để Văn Hậu tham gia khởi động cùng với các đồng đội.

Theo kế hoạch, ngày 26/5 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE tham dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ông Park sẽ mang theo 28 tuyển thủ, trong đó thủ môn Đặng Văn Lâm bay thẳng từ Nhật Bản qua UAE. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, đội hiện siết chặt kỷ luật, quy định sinh hoạt để đảm bảo an toàn.

Văn Lâm không được sử dụng trong 3 trận liên tiếp của Cerezo Osaka

Thủ thành tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội để ra mắt J1 League trước khi hội quân đội tuyển Việt Nam dự các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Chiều 15/5, Đặng Văn Lâm tiếp tục không được CLB Cerezo Osaka đăng ký thi đấu cho trận làm khách Vissel Kobe ở vòng 14 J1 League 2021. Người bắt chính của đội vẫn là gương mặt quen thuộc Kim Jin-hyeon, trong khi suất dự bị được đăng ký cho thủ môn trẻ Kenya Matsui. Đây là lần thứ 3 thủ thành tuyển Việt Nam phải ngồi ngoài làm khán giả kể từ khi ra mắt đội bóng Nhật Bản ngày 18/4.

Văn Lâm chưa thể có màn chào sân tại J1 League 2021 sau 3 trận không được Cerezo Osaka đăng ký. Ảnh: Cerezo Osaka.
Văn Lâm chưa thể có màn chào sân tại J1 League 2021 sau 3 trận không được Cerezo Osaka đăng ký. Ảnh: Cerezo Osaka.

Từ khi gia nhập Cerezo Osaka,  Đặng Văn Lâm đang nỗ lực thích nghi với môi trường mới. Anh thể hiện tốt trong các bài tập, nhưng gặp nhiều khó khăn bởi rào cản ngôn ngữ khi chưa thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, trong khi phần lớn cầu thủ và các trợ lý HLV ở đây không nói tiếng Anh.

Sau 3 trận không được đăng ký thi đấu, Văn Lâm còn 2 cơ hội ra mắt đội bóng mới ở các vòng 15 (gặp Sanfrecce) và vòng 16 J1 League (gặp Kashima), trước khi bay sang UAE hội quân với đội tuyển Việt Nam. Nguồn tin của Zing cho biết Cerezo Osaka cho phép Lâm rời đội sau trận gặp Kashima ngày 26/5 nếu các thủ môn còn lại của đội không gặp chấn thương.

Tin mới