Kiểm định chất lượng giáo dục độc lập tại Trường Đại học Vinh

(Baonghean.vn) - Trong 4 ngày, từ ngày 25 - 29/3, đoàn chuyên gia của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát đánh giá chính thức chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Vinh.

Trường Đại học Vinh là 1 trong 19 trường đại học đầu tiên trong cả nước đã và đang thực hiện chương trình đánh giá ngoài theo quy trình đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Mỹ Hà.

Mục đích chính là để các trường Đại học đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học.

Việc đăng ký đánh giá ngoài còn là cơ sở để Trường Đại học nâng cao vị thế của nhà trường, giúp quảng bá và thu hút tuyển sinh trong môi trường cạnh tranh về giáo dục đại học. Qua đó, từng bước thực hiện kế hoạch đưa Trường Đại học Vinh trở thành thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) vào năm 2019.

Lễ ký kết về khảo sát sơ bộ giữa Trường Đại học Vinh và Trung tâm kiểm định chất lương giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Mỹ Hà
Lễ ký kết về khảo sát sơ bộ giữa Trường Đại học Vinh và Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Mỹ Hà.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Qúy Thanh – Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng – Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã khẳng định: Công tác kiểm định chất lượng là một cơ chế quan trọng để quy hoạch lại mạng lưới các trường đại học ở Việt Nam.

Việc kiểm định chất lượng, sẽ là căn cứ để thực hiện phân nhóm các trường đại học và giao quyền tự chủ, trong đó có giao quyền tự chủ tuyển sinh (các trường có  thể tự đưa ra mức điểm sàn).

Tăng cường các tiết học thực hành, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học đang là mô hình đào tạo tại trường Đại học Vinh. Ảnh: Internet.
Tăng cường các tiết học thực hành, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học đang là mô hình đào tạo tại trường Đại học Vinh. Ảnh: Internet.

Trong thời điểm hiện nay, việc kiểm định chất lượng không chỉ mang tính chất lý thuyết mà đã đi vào thực tiễn. Những trường không đạt kiểm định 3 năm Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có biện pháp chế  tài để xử lý.

Theo kế hoạch, việc đánh giá ngoài sẽ được triển khai trong 4 ngày, từ 25 – 29/3. Trong thời gian này đoàn chuyên gia sẽ tiến hành phỏng vấn, nghiên cứu hồ sơ tài liệu, kiểm tra cơ sở vật chất và một số hoạt động của nhà trường.

Trường Đại học Vinh là cơ sở giáo dục đại học đa ngành. Hiện trường có 37 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 16 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 14 ngành đào tạo giáo viên, 23 ngành đào tạo cử nhân, 15 ngành đào tạo kỹ sư. Nhà trường hiện đang đào tạo gần 48.000 học sinh, sinh viên, học viên đều từ 54 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó đào tạo cả bậc mầm non đến THPT.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới