Kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014

(Baonghean) - Để thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 1/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014.
Ngày 27/10, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 trên phạm vi toàn tỉnh, mục đích để đánh giá chính xác thực trạng tình hình sử dụng đất đai của từng đơn vị hành chính các cấp xã, huyện, tỉnh, đến ngày 31/12/2014; làm cơ sở để đánh giá tình hình quản lý đất đai trong 5 năm qua và đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp nhằm tăng cường quản lý nhà nước về đất đai và nâng cao hiệu quả sử dụng đất, nhất là việc lập, quản lý, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2016 - 2020; cung cấp thông tin, số liệu xây dựng niên giám thống kê các cấp và phục vụ nhu cầu thông tin đất đai cho hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, nghiên cứu khoa học và các nhu cầu khác của Nhà nước và xã hội. Việc kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 phải được kiểm tra, giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện; đặc biệt coi trọng việc thẩm định kết quả thực hiện của tất cả các công đoạn, ở các cấp, nhất là việc thực hiện ở cấp xã để bảo đảm yêu cầu chất lượng và tính trung thực của số liệu kiểm kê; thực hiện phải đúng thời gian yêu cầu của Chỉ thị số 21/CT-TTg và các quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Về thời điểm kiểm kê và thời hạn hoàn thành ở từng cấp, căn cứ Chỉ thị 21/CT-Tg, thời điểm kiểm kê hiện trạng sử dụng đất năm 2014 được thực hiện thống nhất trên phạm vi cả nước tính đến hết ngày 31/12/2014. Thời hạn hoàn thành và báo cáo kết quả kiểm kê hiện trạng sử dụng đất năm 2014 được quy định: Cấp xã hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 1/6/2015; cấp huyện hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 15/7/2015; cấp tỉnh hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 1/9/2015.
UBND tỉnh cũng yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, Thành phố Vinh, các thị xã và Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện việc kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014 theo đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu chất lượng. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc cần phản ánh kịp thời về Ban chỉ đạo kiểm kê đất đai cấp tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp giải quyết.
P.V

Tin mới