Kiểm tra nhà nghỉ, cảnh sát bắt giữ đạo chích

(Baonghean.vn) - Thấy người thanh niên không có giấy tờ tùy thân trong nhà nghỉ, Công an huyện Nam Đàn đấu tranh thì phát hiện đây là đạo chích chuyên đi trộm tài sản của người dân.

Ngày 17/7, Công an huyện Nam Đàn kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ M.D ở xã Nam Giang thì phát hiện Nguyễn Thế Tiến (SN 1994, trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương) đang thuê lưu trú nhưng không có giấy tờ tùy thân.

Quá trình làm việc, Tiến không chứng minh được nguồn gốc 2 chiếc điện thoại và xe máy. Nghi vấn vụ việc có dấu hiệu tội phạm, cảnh sát lập biên bản và đưa đối tượng cùng số tài sản trên về trụ sở công an làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Thế Tiến. Ảnh: Bảo Nguyên
Đối tượng Nguyễn Thế Tiến. Ảnh: Bảo Nguyên

Cảnh sát sau đó xác định, chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius BKS 37B2 – 19173 là do Nguyễn Thế Tiến trộm cắp mà có. Ban đầu, Tiến khai báo quanh co, hòng chối tội nhưng trước những bằng chứng, Tiến thừa nhận đã trộm chiếc xe máy này. 

Tiến khai, tối 13/7, khi đi qua nhà bà Nguyễn Thị L. (xóm 12, xã Nghi Kim, TP Vinh), đã đột nhập vào nhà lấy đi 1 chiếc xe máy, 1 chiếc điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay, 1 ví da màu đen bên trong có chứa số tiền 200 ngàn đồng.

Đến ngày 17/7, Tiến đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Th. (khối Văn Trung, phường Hưng Dũng, TP Vinh) trộm 1 chiếc điện thoại. Trước đó, ngày 14/7, Tiến cũng trộm 1 chiếc xe máy của một người dân tại xã Hưng Đông, TP Vinh nhưng do đánh bạc thua nên đã thế chấp lấy 10 triệu đồng.

Ngoài ra, đối tượng Nguyễn Thế Tiến còn khai báo rằng, y còn thực hiện 2 vụ trộm cắp điện thoại trên địa bàn thành phố Vinh.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng đối tượng Nguyễn Thế Tiến cho Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp tục điều tra mở rộng theo thẩm quyền. Được biết, Nguyễn Thế Tiến có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù được gần 2 tháng.

Tin mới