Kiến nghị khắc phục ô nhiễm môi trường từ các cơ sở chế biến đông lạnh

(Baonghean.vn) - Cử tri thị xã Cửa Lò cho biết, trên địa bàn có nhiều kho đông lạnh hải sản, nằm ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm về tiếng ồn, rác thải, môi trường sống bị ảnh hưởng do thiếu nguồn nước sạch.
Chiều 5/10, tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Vân Chi - Ủy viên Thường trực, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An có buổi tiếp xúc cử tri.
Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và xã hội; lãnh đạo thị xã Cửa Lò.
Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Vân Chi đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Mỹ Nga
Đại biểu Nguyễn Vân Chi báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Ảnh: Mỹ Nga
Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện của đoàn ĐBQH báo cáo, cử tri Cửa Lò bày tỏ sự tin tưởng trước những đổi mới của Quốc hội, Chính phủ, đồng thời trực tiếp phản ánh những vấn đề quan tâm.

Liên quan đến vấn đề môi trường, một số cử tri phường Nghi Tân phản ánh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, nguồn nước, rác thải từ các cơ sở chế biến đông lạnh nằm ngay trong khu dân cư, khiến đời sống của người dân có nhiều xáo trộn.

Cử tri phường Nghi Tân tích cực phản ánh những vấn đề quan tâm. Ảnh: Mỹ Nga
Cử tri phường Nghi Tân băn khoăn về tình trạng ô nhiễm môi trường ở các cơ sở chế biến đông lạnh. Ảnh: Mỹ Nga
Cử tri Lê Minh Thắng phản ánh tình trạng nhiều đối tượng chính sách đề nghị cấp đổi huân huy chương, nhưng quá trình giải quyết còn chậm. Do đó, cử tri đề nghị các cấp, ngành quan tâm hơn nữa, thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng.
Liên quan đến những dự luật sẽ được Quốc hội đưa ra thảo luận và thông qua trong kỳ họp tới, cử tri Nguyễn Đức Quang đề nghị Quốc hội xây dựng Luật chặt chẽ, nhưng phải phù hợp với truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Bên cạnh đó, Quốc hội cần tăng cường giám sát đối việc thực hiện những dự án, đề án mà đã được Quốc hội thông qua. 
Chiều 5/10, tại phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, các đại biểu Quốc hội: Trần Văn Mão – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Nguyễn Vân Chi – Ủy viên Thường trực, Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Nghệ An và lãnh đạo thị xã Cửa Lò.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mỹ Nga 
Ngoài ra, cử tri thị xã Cửa Lò còn kiến nghị cần thực hành tiết kiệm, giảm số lượng các lễ hội hàng năm; quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn...

Ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri Cửa Lò, đại biểu Trần Văn Mão giải trình làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, các ý kiến sẽ được đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp và phản ánh đến các cơ quan, ban, ngành và trong các diễn đàn của Quốc hội.

Tin mới