Kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ phụ nữ ở cơ sở

(Baonghean.vn) - Để nâng cao kết quả hoạt động, Hội Liên hiệp Phụ nữ Nghệ An đã xây dựng nhiều mô hình mới, sát với điều kiện thực tế ở cơ sở và phù hợp với đông đảo nguyện vọng của chị em.

Ngày 10/9. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các đồng chí Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Mỹ Hà

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội phụ nữ đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, đặc biệt quan tâm đến đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Trong đó, tập trung xác định các vấn đề ưu tiên, khâu đột phá, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện chủ đề, chủ điểm hàng năm, quan tâm các mô hình mới, hướng các hoạt động về cơ sở, ưu tiên các đơn vị đặc thù, khó khăn.

Kết quả, đến thời điểm này 14/14 chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết được triển khai thực hiện theo lộ trình hàng năm đều đạt và vượt. Đặc biệt, chỉ tiêu về điển hình tiên tiến, về mái ấm tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tham mưu đề xuất các đề án đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong cả nhiệm kỳ.

Phó Chủ tịch TW Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu, ghi nhận những nỗ lực của Phụ nữ Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch TƯ Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu, ghi nhận những nỗ lực của phụ nữ Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh trong thời gian qua. Những kết quả đạt được thể hiện sự nghiêm túc, khách quan, trách nhiệm và tâm huyết trong quá trình thực hiện ở tất cả các lĩnh vực. Qua đó, cho thấy, Nghị quyết của Hội phụ nữ đã đi vào cuộc sống và góp phần quan trọng giúp cho việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh, làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo.

Trong nửa nhiệm kỳ cuối, để hành động hiệu quả, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu hội cần rà soát lại kỹ càng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chú trọng vào các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể để thực hiện tốt mục tiêu đề ra.

Để làm tốt điều này, cần chăm lo kiện toàn, bồi dưỡng đội ngũ ở cơ sở sau khi sáp nhập các thôn, xóm và cần quan tâm, giới thiệu việc những cán bộ có năng lực tham gia vào các cấp, hội.

Ngày Hội Phụ nữ khởi nghiệp của phụ nữ thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Ngày Hội Phụ nữ khởi nghiệp của phụ nữ thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Bên cạnh đó, cần quan tâm đến nguồn lực để thực hiện các phong trào, lồng ghép với các chương trình quốc phòng, an ninh, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Ngoài ra, tranh thủ các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân theo hình thức xã hội hóa.

Đồng chí cũng mong muốn các cấp hội phải tăng cường hướng về cơ sở, nhất là ở những cơ sở đặc thù. Đồng thời, cần đánh giá, phổ biến, suy tôn, nhân rộng những mô hình, điển hình tiêu biểu, phát huy vai trò của tổ chức hội trong việc tham mưu, xây dựng cơ chế chính sách, đưa chính sách vào cuộc sống.

Tin mới