Kim Đa đón nhận danh hiệu Bản văn hóa

(Baonghean.vn) - Bản Kim Đa, xã Lục Dạ (Con Cuông) vừa tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Bản văn hóa cấp huyện năm 2016.

Bản Kim Đa tiền thân là bản Kim Sơn và được chia tách từ năm 2006. Đến nay bản có 101 hộ, 445 nhân khẩu với 2 dân tộc cùng sinh sống đó là Thái và Kinh. Đây là bản thuần nông, đời sống người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

1
Người dân bản Kim Đa phấn khởi trong ngày đón nhận danh hiệu Bản văn hóa. Ảnh: Bá Hậu

Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua nhân dân trong bản đã tích cực phát triển sản xuất, đời sống bà con không ngừng được nâng lên, luôn  giữ gìn và phát huy các thuần phong mỹ tục của quê h­ương, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu. Tỷ lệ hộ khá và giàu năm sau luôn cao hơn năm trước, nếu năm 2015 bản chỉ có 15,8% hộ giàu thì năm 2016 đã tăng lên 18,8%, hộ khá chiếm 34,5%, đến nay hộ nghèo chỉ còn 29%.

1
Một trong những tiết mục văn nghệ được bà con biểu diễn tại ngày hội của bản. Ảnh: Bá Hậu

Hàng năm, bản có trên 70% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa, bản đã xây dựng được một chi hội khuyến học. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, các trục đường trong bản đã được bê tông hóa. Chi bộ Đảng nhiều năm liền được công nhận đạt trong sạch vững mạnh. Các tổ chức đoàn thể không ngừng được củng cố, hoạt động có hiệu quả, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn trong thôn được giữ vững.

1
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao bằng công nhận bản văn hóa cho ban quản lý bản Kim Đa. Ảnh: Bá Hậu

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, UBND huyện Con Cuông công nhận bản Kim Đa xã Lục Dạ đạt danh hiệu bản văn hoá năm 2016, đây là vinh dự, là nguồn động viên khích lệ cán bộ và nhân dân tiếp tục ra sức thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế...

Như vậy, đến nay bản Kim Đa là đơn vị thứ 9/12 thôn, bản của xã Lục Dạ được công nhận bản văn hóa, là đơn vị thứ 74/129 thôn bản trên địa bàn huyện Con Cuông được công nhận là đơn vị văn hóa cấp huyện./.

                                                                     Bá Hậu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới