Kim Jong-un tái khẳng định ý đồ phi hạt nhân hóa

(Baonghean.vn) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhắc lại cam kết của mình với việc khiến Bán đảo Triều Tiên trở thành nơi không còn vũ khí hạt nhân và những mối đe dọa trong cuộc gặp hôm 5/9 với một phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên nhằm sắp xếp hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba trong năm nay.
Ảnh: Yonhap
Ảnh: Yonhap

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm 6/9, ông Kim Jong-un cũng đã thảo luận “thẳng thắn” với phái đoàn trên về các vấn đề liên quan đến cải thiện các quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên cũng như bảo đảm hòa bình và ổn định lâu dài trên bán đảo này.

KCNA khẳng định: “Lưu ý rằng đó là lập trường cố định của chúng tôi cũng như ý chí nhằm hoàn toàn gỡ bỏ mối đe dọa xung đột vũ trang và nỗi sợ chiến tranh khỏi Bán đảo Triều Tiên và biến nơi đây thành cái nôi của hòa bình, không còn vũ khí hạt nhân và không còn đe dọa hạt nhân, ông tuyên bố Triều Tiên và Hàn Quốc nên tăng cường những nỗ lực nhằm thực hiện việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”.

“Ông cũng trao đổi với phái đoàn một cách thẳng thắn về nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình tăng tốc phát triển các quan hệ Triều-Hàn cũng như bảo vệ hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên”, hãng tin cho biết thêm.

KCNA khẳng định ông Kim Jong-un và các quan chức Hàn Quốc đã trao đổi quan điểm về kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tháng này, tuy nhiên cơ quan này không tiết lộ ngày giờ cụ thể.

Phái đoàn gồm 5 thành viên do Chung Eui-yong - người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm 1 ngày đến Bình Nhưỡng hôm 5/9 để sắp xếp hội nghị thượng đỉnh đã được lên kế hoạch, cũng như bàn thảo về các quan hệ liên Triều.

Tin mới