Kim Jong-un tiếp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tại Bình Nhưỡng

(Baonghean.vn) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đón tiếp nhà ngoại giao cấp cao của Nga Sergey Lavrov, người vừa tới Bình Nhưỡng để tham dự các cuộc trao đổi về vấn đề Bán đảo Triều Tiên. Đây là thông tin được Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố hôm 31/5.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS
“Ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov có chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và được Chủ tịch Ủy ban các vấn đề nhà nước Kim Jong-un tiếp đón”, tuyên bố nói trên cho hay.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: “Các cuộc trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đã bàn thảo tình trạng hiện nay cũng như những triển vọng phát triển xa hơn của các quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nga với Triều Tiên, trong bối cảnh năm nay 2 nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao”.

“Đã có sự trao đổi kỹ lưỡng các quan điểm về tình hình quanh Bán đảo Triều Tiên, với trọng tâm là các cách thức nhằm thúc đẩy phối hợp nỗ lực nhằm tìm ra các giải pháp chính trị và ngoại giao cho toàn bộ các vấn đề mà khu vực này đối mặt”, tuyên bố khẳng định.

Trước đó, hãng thông tấn TASS cũng dẫn nguồn tin từ phái đoàn Nga cho biết, Ngoại trưởng Lavrov gặp gỡ ông Kim Jong-un trước khi khép lại chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Ông Lavrov là người Nga đầu tiên gặp gỡ nhà lãnh đạo đương nhiệm của Triều Tiên. Theo thông tin có được, cuộc gặp này đã diễn ra tại Nhà khách chính phủ Paekhwawon.

“Dù một số người Nga từng diện kiến ông Kim Jong-un trước đây, nhưng đây mới là cuộc gặp mặt đối mặt chính thức đầu tiên”, nguồn tin nói trên khẳng định.

Tin mới