Kim Yo Jong chính thức trở thành người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

Kim Yo Jong, em gái của Chủ tịch Kim Jong Un vừa trở thành người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên ngay sau khi được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ tuyên truyền – một trong những vụ nền tảng của Triều Tiên.
Theo thông báo, bà Kim Yo Jong, 28 tuổi sẽ trở thành Phó vụ trưởng Vụ tuyên truyền thay cho ông Kim Ki Nam, 89 tuổi, người đã phụ trách vấn đề này từ cuối những năm 1960. Việc bổ nhiệm bà Kim Yo Jong cũng chính thức khép lại những lời đồn thổi về những chức vụ mà bà Jong có thể được bổ nhiệm trong hệ thống chính trị của Triều Tiên từ nhiều tháng nay.
Một trong số những bức ảnh hiếm hoi về bà Kim Yo Jong. Ảnh: AP
Một trong số những bức ảnh hiếm hoi về bà Kim Yo Jong. Ảnh: AP
Cũng giống như những thành viên khác trong gia đình họ Kim, hầu hết những thông tin về bà Kim Yo Jong đều được giữ bí mật. Người ta chỉ biết bà Jong từng đi du học ở Thụy Sĩ và sẽ kết hôn với Choe Song, con trai của Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên vào đầu năm 2016 tới đây.
Hồi năm 2011, lần đầu tiên bà Jong xuất hiện trước công chúng tại tang lễ của cha là ông Kim Jong Il. Sau khi anh trai Kim Jong Un lên nắm quyền, bà Jong ít khi có mặt tại những nơi công cộng. Cho đến tận tháng 3/2014, bà mới chính thức xuất hiện trong cuộc bầu cử hội đồng nhân dân tối cao và sau đó được bổ nhiệm làm Cán bộ của Ủy ban Trung ương đảng. Nhiều người phỏng đoán, việc bổ nhiệm bà Kim Yo Jong là một bước đệm giúp bà có thể gánh vác trách nhiệm cao hơn trong tương lai như người chị gái Kim Sul Song.
Chu Thanh
(Theo Le Figaro)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới