Kình địch của tuyển Việt Nam liên tiếp nhận tin dữ; CLB Hà Nội lên tiếng sau án phạt

(Baonghean.vn) - Xuân Trường vắng mặt khiến HLV Kiatisak đau đầu; Kình địch của tuyển Việt Nam liên tiếp nhận tin dữ; CLB Hà Nội lên tiếng sau án phạt của Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Kình địch của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup liên tiếp nhận tin dữ

Tuyển Malaysia liên tiếp nhận hung tin về lực lượng trước thềm Vòng loại World Cup 2022.

Tờ New Straits Times cho hay, đội tuyển Malaysia vừa đón nhận tin không vui khi 2 trụ cột là tiền vệ Halim Saari và thủ môn Rahadiazli Rahalim dính chấn thương.

Trước đó, ở đợt tập trung cách đây ít ngày, tuyển Malaysia cũng mất 2 ngôi sao Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid do chấn thương.

Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó khăn về lực lượng trước thềm vòng loại World Cup 2022
Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó khăn về lực lượng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Thậm chí, Sumareh và Rasid còn không tập được buổi nào cùng đồng đội. Việc 4 cầu thủ này có thể dự vòng loại World Cup 2022 còn đang là dấu hỏi.

Trường hợp thiếu vắng hàng loạt trụ cột, sức mạnh của tuyển Malaysia chắc chắn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngược lại, đây lại là tin vui với tuyển Việt Nam. Tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia đang là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Xuân Trường vắng mặt khiến HLV Kiatisak đau đầu

HAGL đang là đội có phong độ cao nhất tại V.League 2021 khi 6 trận gần nhất, các học trò HLV Kiatisak bất bại. Đặc biệt trong chuỗi 6 trận đó thì có đến 5 lần HAGL giành chiến thắng. Thú vị hơn, 4 trận gần nhất, hàng công HAGL ghi đến 8 bàn thắng và thủ môn Tuấn Linh chưa lần nào phải vào lưới nhặt bóng.

Những con số ấn tượng đó là mơ ước của nhiều đội bóng. Và đóng góp không nhỏ cho thành công đó có vai trò cực lớn của tiền vệ Xuân Trường và Kim Dong Su. Hai cầu thủ này được xem là “buồng phổi” của đội bóng phố Núi khi họ vừa đảm đương vai trò đánh chặn từ xa và cầm nhịp, kiến tạo cho hàng công.

Xuân Trường vắng mặt khiến HLV Kiatisak đau đầu
Xuân Trường vắng mặt khiến HLV Kiatisak đau đầu.

Nhưng trớ trêu thay, giữa lúc HAGL đang thi đấu vô cùng thăng hoa, nổi lên là ứng viên lớn cho chức vô địch thì Xuân Trường và Kim Dong Su đều sẽ vắng mặt ở trận đấu với SHB.ĐN vì lý do thẻ phạt. Đây là tổn thất lớn với HAGL và nên nhớ, gặp SHB.ĐN lúc này là điều không hề dễ dàng, nhất là khi các học trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng đang thi đấu thăng hoa, thậm chí vừa quật ngã “gã khổng lồ” Hà Nội ở trận đấu vòng 7 vừa qua.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, HLV Kiatisak sẽ phải vào vai thợ hàn tuyến giữa cho HAGL. Nhưng để tìm được gương mặt tốt, thay thế 2 cầu thủ nói trên là điều không hề dễ dàng chút nào. 

Trận SHB Đà Nẵng vs HAGL sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 8/4.

Real thắng thuyết phục Liverpool ở Champions League

Rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội), Real Madrid trình diễn lối chơi thuyết phục để giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở lượt đi vòng tứ kết Champions League 2020/21.

Những người ghi bàn cho Real trên sân nhà là Vinicius (cú đúp) và Marco Asensio. Trong khi đó, Mohamed Salah thắp lên hy vọng cho Liverpool bằng tình huống dứt điểm trong vùng cấm.

Vinicius tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh: Getty.
Vinicius tỏa sáng với một cú đúp. Ảnh: Getty.

Trong trận đấu này, HLV Klopp thực hiện 2 sự thay đổi so với cuộc đối đầu Arsenal. Ông để Diogo Jota, Naby Keita đá chính thay Roberto Firmino và Thiago Alcantara. Ở bên kia chiến tuyến, Real Madrid không có sự phục vụ của 2 trung vệ giỏi nhất là Sergio Ramos (chấn thương) và Raphael Varane (mắc Covid-19).

Man City thắng nghẹt thở Borussia Dortmund

Phil Foden lập đại công ở phút 90, giúp Man City thắng nhọc nhằn Borussia Dortmund 2-1 ở trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân Etihad.

Kết quả 2 lượt trận tứ kết cup C1 rạng sáng 7/4
Kết quả 2 lượt trận tứ kết cup C1 rạng sáng 7/4.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Cancelo, Rodri, Gundogan, Bernardo, Foden, Mahrez, De Bruyne.

Dortmund: Hitz, Morey, Hummels, Akanji, Guerreiro, Can, Dahoud, Bellingham, Reus, Knauff (Reyna 63'), Haaland.

Bàn thắng: De Bruyne 19', Foden 90' - Marco Reus 84'

CLB Hà Nội lên tiếng sau án phạt của Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh

Ban lãnh đạo đội bóng Hà Nội gặp toàn thể thành viên CLB và Chủ tịch CLB đã lên tiếng việc về án phạt của VFF với Văn Quyết và Bùi Hoàng Việt Anh.

Ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch đội bóng cho rằng: “Hình ảnh CLB cố xây dựng bằng lối đá đẹp bao nhiêu năm nay, những hành động như Văn Quyết và Việt Anh như vậy không đáng có. Tôi tin đây là một bài học để chúng ta trưởng thành hơn”.

Văn Quyết vừa nhận án phạt từ VFF
Văn Quyết vừa nhận án phạt từ VFF.

Ông Vinh cũng mong muốn trận đấu với Viettel tới đây, CLB Hà Nội phải có 3 điểm để trở lại đường đua vô địch V.League.

VFF đã có quyết định xử phạt Văn Quyết với hình thức cấm thi đấu 2 trận và phạt 15 triệu đồng vì tình huống đạp thẳng vào đầu gối trung vệ Janclesio.

Bùi Hoàng Việt Anh bị cấm thi đấu 3 trận và 15 triệu đồng vì tình huống sút thẳng vào bụng tiền đạo Papa Ibou Kebe.


Tin mới