Kinh nghiệm lái xe trên phố đông người dành cho tài mới

Dưới đây là những bí quyết vô cùng hữu ích dành cho tất cả mọi người khi lưu thông trên đường phố, nhất là với những tài mới.
Keyword đầu tiên có dấu

Đi đều ga, giữ khoảng cách phù hợp

Khi xe đông đúc, hãy luôn cố gắng đi đúng làn đường của mình, thực hiện nghiêm chỉnh tín hiệu đèn giao thông. Đồng thời, giữ cho xe luôn chạy đều ga với tốc độ phù hợp, không bao giờ đột ngột tăng giảm ga để tránh việc va quệt xe hoặc làm cho các xe khác bị bất ngờ và không kịp xử lí.

Việc giữ khoảng cách với các xe xung quanh trong điều kiện ùn tắc là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, đó là điều bắt buộc bạn phải thực hiện để tránh đụng xe đi trước khi họ phanh gấp.

Kinh nghiệm lái xe ô tô trong thành phố giờ cao điểm để giữ khoảng cách là luôn giữ chân phanh; giữ khoảng cách với xe phía trước tầm 50 - 60cm (tránh để các xe máy lọt qua); kiên nhẫn đợi đến khi đường đủ rộng hãy lái tiếp, tránh vượt ẩu.

Keyword đầu tiên có dấu

Chú ý đèn giao thông, không phanh gấp

Khi điều khiển xe đến gần giao lộ ngã 3, ngã 4 nên chú ý quan sát tín hiệu đèn giao thông. Không phanh gấp khi dừng đèn đỏ để tránh nguy cơ va chạm với các phương tiện di chuyển phía sau. Khi thấy đèn vàng, hoặc đèn xanh còn dưới 3 giây nên hãm phanh cho xe giảm tốc độ. Tránh việc tăng tốc trong những tình huống này bởi giao thông tại các khu vực ngã 3, ngã 4 thành phố khá phức tạp, xe máy thường băng ngang rất dễ xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, không nên vượt ngay khi đèn vừa chuyển xanh, mà quan sát các hướng để chắc chắn rằng không có xe vượt đèn đỏ từ đường khác, có thể gây va chạm.

Keyword đầu tiên có dấu

Kiên nhẫn

Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Hơn nữa, nếu bạn cố quay đầu tìm đường khác, hay lấn làn để vượt lên mà phía đối diện cũng làm y như vậy thì cầm chắc nguy cơ “đứng chôn chân” trên đường.

Keyword đầu tiên có dấu

Hạn chế quay đầu

Quay đầu ô tô khi đường tắc không bao giờ là giải pháp được tán thành. Vì việc quay đầu trên phố đông là rất khó khăn, ảnh hưởng đến luồng lưu thông, làm hỗn loạn tình hình giao thông.

Nếu buộc phải quay đầu xe thì nên bình tĩnh và dứt khoát. Có thể sẽ có nhiều người tỏ ra khó chịu khi bạn quay đầu xe không đúng cách, nhưng nếu bạn dùng dằng dễ gây ra ách tắc giao thông cho cả một đoạn đường dài.

Keyword đầu tiên có dấu

Bật xi-nhan sớm

Trước khi đổi làn đường hay chuyển hướng, lái xe nên chú ý bật đèn xi nhan để báo hiệu với các phương tiện xung quanh. Quan sát các gương chiếu hậu để bao quát xung quanh. Tránh hiện tượng bật đèn xi nhan rồi đột ngột đổi làn đường, chuyển hướng gây bất ngờ cho các xe phía sau.

Keyword đầu tiên có dấu

Chú ý gương chiếu hậu khi lái xe ô tô

Khi mới lái, ta thường chú ý tới phía trước mà quên quan sát gương chiếu hậu. Hãy nhìn gương để quan sát 2 bên đường và phía sau xe. Điều này giúp bạn tránh những tình huống mà người mới lái hay gặp phải như tạt đầu xe khác, cọ thành xe vào ven đường, chèn vạch. Và khi lùi xe, đừng quay đầu lại hay thò đầu ra ngoài để lùi, mà hãy làm quen kỹ năng nhìn gương và lùi.

Keyword đầu tiên có dấu

Luôn đeo dây an toàn, không uống rượu bia khi lái xe ô tô

Đó là lời khuyên cho tất cả các tài xế và là quy định bắt buộc với người điều khiển ô tô. Tuy nhiên, những người bắt đầu lái nên thực hiện động tác này để có thể tạo một thói quen tốt, giảm tỷ lệ chấn thương.

Keyword đầu tiên có dấu

Nhìn biển báo

Hãy tập thói quen nhìn mọi biển báo giao thông trên đường, nếu như không muốn liên tục nộp phạt cho cảnh sát giao thông.

Tin mới