Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Đài Thái

(Baonghean.vn) - Đi du lịch Hàn Đài Thái mua sắm ở đâu luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Ba địa điểm này được xem là thiên đường du lịch, mua sắm ở Châu Á, nơi mà bạn vừa có thể tham quan vừa thỏa "cơn nghiện" shopping. Mách nhỏ bạn một số địa chỉ mua sắm giá rẻ và những mặt hàng mang đặc trưng của mỗi khu vực.

Kinh nghiệm mua sắm ở Hàn Quốc

Hàn Quốc có rất nhiều trung tâm mua sắm lớn, chợ truyền thống lâu đời cung cấp sản phẩm đa dạng và phong phú từ thương hiệu nổi tiếng thế giới đến mặt hàng bình dân, giá cả cũng khá hợp lý. Vì thế mà đa phần mọi người thường kết hợp trong tour du lịch Hàn Quốc tham quan và mua sắm. Những trung tâm mua sắm ở Hàn Quốc luôn đông đúc, tấp nập người như chợ Dongdaemun - hình thành từ năm 1905 nó được thiết kế như khu du lịch đặc biệt; Sân bay quốc tế Incheon; Chợ Namdaemun - chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc; Khu Garosugil - nơi cập nhật các xu hướng mới nhất; Khu chợ Gwangjang,…  

Nên mua gì khi du lịch Hàn Quốc? Là quốc gia vốn nổi tiếng với tên gọi xứ sở kim chi hay đất nước củ sâm, cái nôi của ngành thẩm mỹ làm đẹp vì vậy kim chi, nhân sâm, mỹ phẩm là lựa chọn phổ biến nhất. Bên cạnh đó còn có quần áo, phụ kiện thời trang, bánh kẹo, rong biển, nấm linh chi, đồ lưu niệm thủ công truyền thống, tranh lụa, rượu Soju,… Du khách có thể mua về làm quà lưu niệm hoặc tặng người thân, bạn bè.

Kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan

Đài Loan không chỉ hấp dẫn du khách bởi thắng cảnh đẹp, ẩm thực phong phú mà hòn đảo này còn là nơi để bạn thỏa sức mua sắm. Các địa chỉ mua sắm ở Đài Loan du khách quốc tế thường xuyên lui tới như khu phố đi bộ Tây Môn Đinh (Ximending), chợ đêm Shilin, chợ đêm Phụng Giáp, chợ đêm Lục Hợp, trung tâm Thương mại Shinkuchan, tòa nhà 101,...

Những mặt hàng được khách du lịch Đài Loan lựa chọn nhiều thường là mặt nạ dưỡng da, trang sức bằng ngọc bích với thiết kế tinh xảo, trà xanh, các loại bánh ngọt, quần áo thời trang,… hay các món đồ thủ công mỹ nghệ như mặt nạ truyền thống, tranh vẽ, con dấu đèn lồng giấy, đồ gỗ chạm khắc. Bí quyết để mua sắm giá rẻ ở Đài Loan dành cho du khách là hãy đến các khu chợ đêm, mặt hàng đa dạng giá cũng rất mềm và đôi khi có những đợt giảm giá cực lớn.

Kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan

Không chỉ là thiên đường ẩm thực, du lịch Thái Lan còn là thánh địa dành cho tín đồ mua sắm. Thái Lan có những khu chợ trời, chợ cuối tuần rất nổi tiếng trong giới trẻ như chợ cuối tuần Chatuchak, chợ người Hoa ChinaTown, hay chợ nổi bốn miền, chợ đêm Patpong, Khao San Road,... Tại đây bạn có thể vừa đi dạo, trải nghiệm ẩm thực, văn hóa xứ sở Chùa Vàng, vừa "oanh tạc" hàng trăm quầy hàng chọn mua món đồ mình thích mà không cần phải để ý đến giá.

Ngoài ra khi mua sắm ở Thái Lan, bạn hãy ghé qua chuỗi trung tâm thương mại hiện đại rất được yêu thích như Big C Platinum, Robinson, IKEA, Siam Paragon - sầm uất bậc nhất Thái Lan và lớn nhất châu Á, Central World - lớn thứ 3 Châu Á, Central Embassy,...

Nhưng bạn nên mua gì ở Thái Lan? Đầu tiên phải kể đến quần áo thời trang, phụ kiện, đồ trang sức, mỹ phẩm Thái cũng rất được ưa chuộng, xà phòng, nến thơm, tinh dầu, hàng thổ cẩm, lụa,… Hoặc quà lưu niệm như móc khóa, tượng đồng, đồ thủ công mỹ nghệ, trái cây sấy, mực Bento, trà sữa Thái.

Nếu bạn muốn kết hợp một tour du lịch Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan với lịch trình tham quan hấp dẫn kết hợp mua sắm hãy tham khảo tour tại Intertour.vn, hoặc liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM

- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM

- Điện thoại: 028. 3822 9999

- Hotline: 0961 118899

- Email: welcome@intertour.com.vn

- Website: intertour.vn

Tin mới