Thanh Chương tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

(Baonghean) - Sáng nay, ngày 9/3/2011, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tổ chức hội nghị bàn về công tác quản lý, bảo vệ rừng khu vực cửa khẩu Thanh Thủy.

Đây là hội nghị mang tính cấp bách bởi hiện tại rừng nguyên sinh ở khu vực cửa khẩu Thanh Thủy đang bị tàn phá nghiêm trọng, lâm tặc ngang nhiên chặt phá. Riêng địa bàn xã Thanh Thủy từ năm 2010 đến nay, lực lượng kiểm lâm huyện đã phát hiện và xử lý 43 vụ vi phạm, trong đó 33 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, 6 vụ khai thác rừng trái phép, và 3 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ rừng. Đã tịch thu được gần 152.000m3 gỗ các loại, 15 phương tiện khai thác trái phép, thu phạt trên 172 triệu đồng.

Tuy nhiên, con số xử lý còn thấp so với thực tế diễn ra. Để tìm ra các giải pháp thiết thực và hiệu quả cho công tác quản lý và bảo vệ rừng ở khu cực cửa khẩu Thanh Thủy, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nhất trí đề ra các giải pháp. Đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; các lực lượng như kiểm lâm, chủ rừng cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác quản lý và bảo vệ rừng. Ngoài ra, UBND các xã cũng cần phải vào cuộc và làm tốt công tác phối kết hợp giữa các bên trong công tác quản lý và bảo vệ rừng...

Lan Anh

Tin mới