UBND tỉnh Nghệ An làm việc với Ngân hàng thế giới (WB)

(Baonghean.vn) - Chiều nay 30/11, UBND tỉnh đã làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) về kết quả triển khai các Dự án của WB tài trợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, gồm: “Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ” và “Trường tiểu học mới Việt Nam”. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND dự buổi làm việc. Về phía WB, bà Xiaoqing Yu – Giám đốc Ban phát triển nguồn nhân lực khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của WB làm trưởng đoàn.

Buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở: Giáo dục – Đào tạo, Y tế, Tài chính, Kế hoạch – Đầu tư và các điều phối viên dự án của WB tại Việt Nam.

      

                                    Quang cảnh buổi làm việc

Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ” tại tỉnh Nghệ An có 4 thành phần được triển khai thực hiện và đạt được hiệu quả rất khả quan. Cụ thể, đối với hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo, năm 2012 toàn tỉnh đã có hơn 78 % số người cận nghèo được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, dịch vụ y tế, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng các đơn vị y tế được thụ hưởng dự án đã được quan tâm đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Hiện nay 8 đơn vị ở 7 bệnh viện đa khoa các huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Thanh Chương, Nam Đàn, Nghi Lộc, Yên Thành và Bệnh viện ĐK khu vực Tây Nam Nghệ An đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 8 ô tô cứu thương, một số trang thiết bị hồi sức cấp cứu và nhà làm việc, khoa chuyên môn cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại Nghệ An, dự án “Trường Tiểu học mới Việt Nam” được thực hiện tại 73 trường với 554 lớp và 12.985 em học sinh được thụ hưởng bắt đầu từ năm 2012. Qua đánh giá, nhiều trường đã làm tốt công tác tham mưu, huy động xã hội hóa trong việc tổ chức thực hiện, phần lớn các lớp học thuộc dự án cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập theo phương pháp dạy học mới. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện dự án cũng đã bộc lộ một số khó khăn như sách giáo khoa chuyển về trường chậm, một số giáo viên chưa quen với cách dạy theo phương pháp, hình thức dạy học mới…

Tại buổi làm việc, đại diện WB đánh giá cao kết quả bước đầu triển khai các dự án tại Việt Nam và cam kết sẽ cùng đồng hành với Nghệ An tháo gỡ các khó khăn còn tồn tại trong quá trình thực hiện dự án mà phía Nghệ An đề nghị./.

Thành Duy

Tin mới