Đến tháng 6/2015 sẽ hoàn thành toàn bộ 186 cầu treo

Bộ GTVT vừa có thông cáo báo chí, khẳng định chậm nhất khoảng tháng 6/2015 sẽ hoàn thành toàn bộ Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.
Sẽ hoàn thành toàn bộ 186 cầu treo vào tháng 6/2015. Ảnh minh họa
Sẽ hoàn thành toàn bộ 186 cầu treo vào tháng 6/2015. Ảnh minh họa
TIN LIÊN QUAN
Theo Bộ GTVT, Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đang được triển khai quyết liệt nhằm hoàn thành xây dựng 186 cầu treo trong thời gian 9 tháng kể từ ngày các thủ tục triển khai đề án được hoàn tất.
Khẳng định, chủ trương xây dựng cầu treo dân sinh là thực hiện chính sách của Đảng và Chính phủ nhằm phục vụ việc đi lại của nhân dân các vùng núi, đồng bào dân tộc, các cháu học sinh với phương châm bốn nhất: an toàn nhất, nhanh nhất, nhiều nhất, hiệu quả nhất, Bộ GTVT đã yêu cầu công tác quản lý, điều hành và thi công xây dựng cầu treo phải đảm bảo khách quan, minh bạch và thật khẩn trương.
Đến nay các đơn vị đang triển khai thi công 12 cầu, trong đó có 08 cầu hoàn thành trong tháng 10/2014 là: cầu Bản Côm thuộc tỉnh Yên Bái, cầu Nam Công thuộc tỉnh Hà Nam, cầu Bản Diềm thuộc tỉnh Nghệ An, cầu Sam Lang thuộc tỉnh Điện Biên; cầu Chợ Mới, cầu Bản Giềng, cầu Pjao và cầu Nà Đán thuộc tỉnh Bắc Kạn và tiếp tục triển khai các cầu tiếp theo trên địa bàn 28 tỉnh, sẽ hoàn thành khoảng 80 cầu trong năm 2014.
Mặc dù quá trình triển khai đề án cầu treo dân sinh đã gặp không ít khó khăn từ nguồn vốn, việc khảo sát thiết kế và triển khai thi công phải thực hiện trên địa bàn rất rộng, phân tán, chủ yếu là địa bàn miền núi xa xôi, khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu, còn vướng mắc trong công tác GPMB, các vị trí xây dựng cầu có nhiều thay đổi theo đề nghị của các địa phương.
Bên cạnh đó, một số vị trí cầu khi khảo sát thấy không phù hợp với tiêu chí xây dựng cầu treo phải kiến nghị thay đổi. Chủ đầu tư đã mất nhiều thời gian cho việc rà soát lại toàn bộ 186 vị trí xây dựng cầu để có điều chỉnh kịp thời.
Tuy vậy, Bộ GTVT vẫn quyết tâm sẽ hoàn thành lần lượt các cầu treo còn lại, chậm nhất trong khoảng tháng 6/2015.
Theo VOV

Tin mới