Ngư dân Quỳnh Lưu được mùa cá hố

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 18/4, tại cảng Lạch Quèn, xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu), hàng chục phương tiện tàu thuyền có công suất lớn từ 90 CV trở lên đã về cập bến. Chuyến đánh bắt lần này, ngư dân trúng đậm cá hố.
Từ sáng sớm, rất nhiều người dân và phương tiện vận tải có mặt tại cảng Lạch Quèn ( Tiến Thủy) để thu mua hải sản.
Từ sáng sớm, rất nhiều người dân và phương tiện vận tải có mặt tại cảng Lạch Quèn ( Tiến Thủy) để thu mua hải sản.
Có mặt tại cảng Lạch Quèn vào thời điểm các phương tiện tàu thuyền vừa đánh bắt ở ngoài khơi xã về. Từng dòng người, xe cộ tấp nập ra vào bến để vận chuyển thu mua hải sản.
Anh Hồ Sư Dự - chủ phương tiện tàu cá NA 90328TS ở xã Quỳnh Nghĩa cho biết, tàu cá của anh ra khơi đánh bắt trong thời gian 10 ngày đã thu về hơn 15 tấn cá hố và cá bạc má. So với các chuyến đi khác, chuyến đi này tàu cá của anh đánh bắt được nhiều hơn. Trừ các khoản chi phí, mỗi thuyền viên trên tàu cũng được 6 triệu đồng/người.
Cùng với niềm vui được mùa đánh bắt, nhiều tàu cá của ngư dân xã Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa cũng đang khẩn trương vận chuyển hải sản trên khoang tàu xuống bến để thương lái đến thu mua. Hiện tại, cá hố được thương lái thu mua 80 nghìn/kg, cá bạc má 30 đến 40 nghìn/kg. 
Anh Hồ Sư Dự đang đưa cá từ dưới khoang tàu xuống bến
Anh Hồ Sư Dự đang đưa cá từ dưới khoang tàu xuống bến
Chuyến đánh bắt này, ngư dân được mùa cá hố
Chuyến đánh bắt này, ngư dân được nhiều cá hố
Các thương lái đang thu mua cá ngay tại bến
Các thương lái thu mua cá tại bến
Chị Nguyễn Thị Hương - một thương lái thu mua hải sản cho biết: Đợt này, tàu cá của ngư dân đánh bắt được hơn mọi khi, nhất là cá hố. Chúng tôi phải huy động 3 xe ô tô để vận chuyển tiêu thụ cho kịp.
Được mùa cá, ngư dân tiếp tục chuẩn bị nguyên vật liệu, nhu yếu phẩm cho chuyến ra khơi mong gặp nhiều may mắn, tôm cá đầy khoang.  
Việt Hùng
Đài Quỳnh Lưu

Tin mới