Kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty CP Nafoods Group

(Baonghean.vn) – Sáng 6/9, tại Thành phố Vinh, Công ty CP Nafoods Group đã trang trọng kỷ niệm 20 năm thành lập với chủ đề “20 năm – Một chặng đường”.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ thưởng Bộ NN&PTNT, Hồ Xuân Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Lê Quang Huy -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đối tác với Công ty đến từ Thụy Sỹ, Đài Loan... các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh cùng đông đảo cán bộ, CNV của Công ty.

t
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng cho ông Nguyễn Mạnh Hùng , Tổng GĐ – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nafoods Group. 

Nafoods Group được thành lập ngày 26/8/1995, với mục đích sản xuất  và chế biến sản phẩm phục vụ tiêu dùng trong ngành đồ uống. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu  của tỉnh  về chế biến sản phẩm nông nghiệp  và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất. Từ 2013 đến nay, Nafoods thay đổi mô hình quản trị với một chuỗi giá trị nông nghiệp cạnh tranh toàn cầu, khép kín từ giống, trồng trọt, chăn nuôi, chế biến. Nafoods đã khẳng định được tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi với sản phẩm chủ lực số 1 là chanh leo và số 1 thế giới về xuất khẩu gấc.

Kiên trì với con đường đã chọn, hướng về các sản phẩm sạch do người nông dân sản xuất, những con số doanh thu xuất khẩu ấn tượng đã được tập thể Nafoods không ngừng cố gắng đạt và liên tục tăng theo thời gian. Từ 10 triệu USD doanh thu năm 2010, Nafoods vươn lên đạt 15 triệu USD năm 2014 và đang cố gắng hoàn thành mục tiêu doanh thu xuất khẩu 25 triệu USD năm 2015. Sản phẩm của công ty đã và đang khẳng định thương hiệu của mình tại các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc... Các sản phẩm chủ lực của Nafoods gồm nước ép trái cây; rau củ quả tươi, đông lạnh; nước uống bổ dưỡng và thực phẩm chức năng; nhằm xây dựng Nafoods trở thành thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước với việc xuất khẩu và phân phối sản phẩm tại 50 nước trên thế giới.

t
Đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ thưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ

Trải qua 20 năm, các sản phẩm của Nafoods Group đã được chứng nhận bởi các chứng chỉ uy tín: Hệ thống kiểm soát chất lượng nước ép / đảm bảo nguyên liệu chất lượng quốc tế (SGF IRMA), BRC – Tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm toàn cầu đối với thực phẩm bán lẻ, ISO 22000:2005/ HACCP: Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm...

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng tại buổi lễ
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng GĐ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nafoods đọc diễn văn khai mạc
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng GĐ-Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nafoods phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, Nafoods Group là một trong những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có sự đầu tư mạnh mẽ về khoa học, công nghệ cao vào nông nghiệp  để tạo nên chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín từ giống, vùng cây trồng đến sản xuất chế biến, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. Từ một doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương, đến nay, Nafoods đã trở thành một công ty đại chúng trên sàn chứng khoán Hose (TP Hồ Chí Minh) với những mục tiêu và chiến lược rõ ràng. Vấn đề quan trọng mà Nafoods thực hiện được và có ý nghĩa là  phát triển vùng nguyên liệu vững chắc, tạo công ăn việc làm ổn định thường xuyên cho  500 cán bộ, CNV và hàng ngàn lao động trồng cây nguyên liệu, lao động thời vụ trên nhiều địa phương của tỉnh. Đối với cây gấc, cho doanh thu hơn 100 triệu đồng/ha/năm, chanh leo từ 300 – 400 triệu đồng/ha/năm, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo bền vững của tỉnh. Đặc biệt là vùng đồng bào các dân tộc thiểu số các huyện miền Tây Nghệ An.

Các đại biểu TƯ và tỉnh tham dự buổi lễ
Các đại biểu Trung ương và tỉnh tham dự buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty CP Nafoods
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty CP Nafoods
Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành tỉnh Nghệ An tham dự, chúc mừng lễ kỷ niệm
Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành tỉnh Nghệ An tham dự, chúc mừng lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh “Mặc dù chưa phải là doanh nghiệp thực sự lớn, nhưng Nafoods Group đã biết cách luôn tìm hướng phát triển riêng cho mình để tìm hướng đi mới. Từ Nghệ An, Công ty đã tìm đường ra cho sản phẩm của mình ở trong nước và quốc tế. Bộ NN&PTNT đánh giá rất cao điều này, bởi nếu không biết cách hội nhập sẽ không có thành công. Bộ cam kết thời gian tới sẽ nỗ lực hỗ trợ hiệu quả nhất cho những mặt hàng có nguồn gốc từ các sản phẩm nông nghiệp. Trong đó, cây chanh leo là một hướng đi đầy triển vọng”.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã trao tặng bức trướng cho Công ty Nafoods và bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân
Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền trao tặng bức trướng cho Công ty Nafoods và Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân
Ông
Ngài Vicenzo (CEO của Công ty FlagFood - đối tác chiến lược của Nafoods, đến từ Thụy Sỹ , bên trái cùng đồng sự) tặng món quà truyền thống của Thụy Sỹ cho Tổng GĐ Nguyễn Mạnh Hùng, đánh dấu một thời kỳ giao thương mới giữa 2 phía về cây chanh leo. FlagFood được xem là một trong những công ty hàng đầu về các sản phẩm chanh leo tại châu Âu hơn 40 năm qua.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Huỳnh Thanh Điền chúc mừng những thành quả ban đầu của công ty.Đồng chí cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm ủng hộ và sát cánh cùng doanh nghiệp trên con đường phát triển và sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công ty phát triển.

Ông Lê Hồng Quảng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An tặng quà chúc mừng Nafoods Group nhân ngày lễ kỷ niệm 20 năm
Ông Lê Hồng Quảng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An tặng quà chúc mừng Nafoods Group nhân ngày lễ kỷ niệm 20 năm

Dịp này, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trang trọng trao Bằng khen của Thủ tướng cho ông Nguyễn Mạnh Hùng , Tổng GĐ – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nafoods Group vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2010 -201, đồng chí Huỳnh Thanh Điền cũng đã trao bức trướng mang dòng chữ “UBND tỉnh Nghệ An tặng Công ty CP Nafoods Group: 20 năm xây dựng và phát triển (1995 – 2015) và Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc đối với sự phát triển bền vững của công ty.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An trong Lễ kỷ niệm
Tiết mục văn nghệ chào mừng của đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An trong Lễ kỷ niệm

Công Mạnh

Tin mới