Diễn Châu tiêu hủy 1.845 con gà nhiễm virus cúm A/H5N6

(Baonghean.vn) - Tối 28/11, Trạm thú y huyện Diễn Châu phối hợp với Chính quyền xã Diễn Hồng tiến hành tiêu hủy 1.845 con gà do nhiễm virus cúm A/H5N6.

Ổ dịch bùng phát tại trang trai chăn nuôi của ông Nguyễn Văn Quế, xóm Xuân Đình, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu. Theo chủ hộ, ngày 26/11 phát hiện 78 con gà có triệu chứng ủ rủ, kém ăn, nghẹo cổ, khó thở, phân trắng xanh, gục đầu xuống nền chuồng rồi chết.

Ngày 27/11, nhận được tin, Trạm thú y Diễn Châu cùng với UBND xã Diễn Hồng triển khai các biện pháp phòng dịch như: Thông báo trên đài truyền thanh của xã về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm của bệnh cúm gia cầm và hư­ớng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu gia đình ông Quế không giết thịt, không bán chạy, không vứt xác gà chết bừa bãi, cách ly gia cầm ốm, thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại theo hướng dẫn của Trạm thú y.

1
1.845 con gà nhiễm virus cúm A/H5N6 được chở đi tiêu hủy.

Kết quả xét nghiệm vào 16 giờ ngày 28/11 của cơ quan Thú y vùng III cho thấy, gia cầm của ông Nguyễn Văn Quế dương tính với virút cúm A/H5N6.

Ngay sau đó Trạm thú y Diễn Châu đã phối hợp với Chính quyền xã Diễn Hồng tiến hành tiêu hủy toàn bộ số gà của trang trại ông Quế, với tổng số 1.845 con.

1
Cơ quan chức năng tổ chức phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại bằng hóa chất Benkocid.

Điều đáng cảnh báo là trang trại chăn nuôi gà của ông Nguyễn Văn Quế không thực hiện tiêm phòng dịch cúm A/H5N6. Hiện các cơ quan chức năng của huyện Diễn Châu tiếp tục tiến hành các biện pháp như thống kê tổng đàn gia cầm, phun tiêu độc khử trùng, quản lý chặt việc mua bán gia cầm ở các chợ, không được vận chuyển ra khỏi địa bàn xã Diễn Hồng dưới bất kỳ hình thức nào, tổ chức tiêm phòng toàn bộ đàn gia cầm... không để dịch cúm A/H5N6 lây lan trên diện rộng, gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân./.

                                                                                                  Huy Đồng

                                                                                       Đài Diễn Châu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới