Tân An (Tân Kỳ) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(Baonghean.vn) - Sáng 23/11/2015, xã Tân An, Tân Kỳ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập xã và đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Tân An đã phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn lực hoàn thiện 19 tiêu chí. Cấp ủy chính quyền đã chọn phát triển kinh tế làm tiêu chí đột phá để hoàn thiện các tiêu chí khác, nhờ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao như mô hình trồng cao su kết hợp chăn nuôi, mô hình trồng cây ăn quả… Kinh tế phát triển đã tăng nhanh mức thu nhập cho người dân, cuối năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã Tân An đạt 32,2 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,6%.

Đến nay, kết cấu hạ tầng đã từng bước được hoàn thiện, hiện đại, nhà văn hóa cộng đồng các xóm, các trường học, trạm y tế, đường giao thông được nâng cấp đạt chuẩn Quốc gia. Trong tổng 268,495 tỷ đồng đã huy động để xây dựng NTM thì người dân đóng góp hơn 173,5 tỷ đồng, chiếm 64,65%. Với những kết quả đó, ngày 6/10/2015 xã Tân An đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM và là đơn vị thứ 4 của huyện Tân Kỳ về đích nông thôn mới.

1
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM của UBND tỉnh cho xã Tân An

Dịp này, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và tiền thưởng 550 triệu đồng của UBND tỉnh cho xã Tân An; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Nghệ An chung sức xây dựng nông thôn mới”.                                                                                

Cẩm Tú- Trọng Hùng

(Đài Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới