Xã Đông Hiếu (Tx Thái Hòa) đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sáng 06/12, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa), trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập xã và đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2015 do UBND tỉnh trao tặng.

Về dự lễ có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đinh Viết Hồng và Hoàng Viết Đường – Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo NTM tỉnh Nghệ An. Cùng dự có đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo thị xã Thái Hòa và các tầng lớp nhân dân xã Đông Hiếu.

Diễu binh, diều hành chào mừng lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM xã Đông Hiếu
Diễu hành chào mừng lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM xã Đông Hiếu.
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 54 năm Bác Hồ về thăm Đông Hiếu
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 54 năm Bác Hồ về thăm Đông Hiếu.

Chính thức bước vào xây dựng NTM năm 2011, với xuất phát điểm chỉ 6 tiêu chí, sau hơn 4 năm triển khai, xã Đông Hiếu vận động các tầng lớp nhân dân, lồng ghép hiệu quả các nguồn lực đầu tư để hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng NTM trên 243,55 tỷ đồng, trong đó ngân sách các cấp hỗ trợ và nguồn lực khác trên 80 tỷ đồng, chiếm 32,4%; nhân dân đóng góp, đầu tư 164,6 tỷ đồng, chiếm 67,6% (trong đó hiến 2.135 m2 đất và đóng góp 15.125 ngày công).

Tại buổi lễ, UBND xã Đông Hiếu đánh giá kết quả 4 năm xây dựng NTM, những nguyên nhân thành công và bài học kinh nghiệm. Bên cạnh việc hoàn thành các tiêu chí chung theo quy định, một trong những thế mạnh của Đông Hiếu là khơi dậy được sức dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, hoàn thành xuất sắc tiêu chí xây dựng hạ tầng giao thông và cơ sở thiết chế văn hóa…

Kỷ niệm 20 năm thành lập xã và đón Danh hiệu đạt chuẩn NTM vào dịp kỷ niệm 54 năm Bác Hồ về thăm Đông Hiếu (10/12/1961-10/12/2015) là sự kiện quan trong để Đảng bộ và nhân dân xã tiếp tục phát huy thành quả, phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Hiếu
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Hiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đông Hiếu trong 4 năm xây dựng NTM. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh momg muốn trong thời gian tới xã tiếp tục quán triệt và thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng về công nghiệp hóa hiện đại hóa nông thôn; tăng cường mối liên kết 4 nhà và phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn để giữ vững, phát huy các tiêu chí NTM.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho đại diện các xóm
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM xã Đông Hiếu.

Dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; lãnh đạo thị xã Thái Hòa quyết định khen thưởng và trao quà của Chủ tịch UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM của xã Đông Hiếu.

 Nguyễn Hải

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới