Gần 200 con bò bị chết do giá rét

(Baonghean.vn) - Rét đậm rét hại kèm theo băng giá trong những ngày qua đã gây thiệt hại lớn về gia súc cho nhiều xã thuộc địa bàn các huyện miền núi.

1
Bà con Quế Sơn đốt củi sưởi ấm cho đàn gia súc. Ảnh: Thanh Quỳnh

Hiện tổng đàn trâu, bò của huyện Quế Phong có hơn 38 nghìn con; đàn lợn đạt 28.400 con và hơn 300 nghìn con gia cầm. Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã có 120 con gia súc đã bị chết. Các xã Quang Phong, Tri Lễ, Nậm Nhoóng, Châu thôn, Quế Sơn… bị thiệt hại bình quân từ 15 đến đến 20 con, những địa phương còn lại rải rác từ 5 đến 10 con.

1
Đàn bò của gia đình ông Ngô Liên Bang ở xóm 2, Quế Sơn được bổ sung rơm chống rét. Ảnh Thanh Quỳnh 

Ông Lang Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, huyện đã chỉ đạo trạm thú y và 14 xã, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn bà con nông dân che chắn chuồng trại và phương pháp ủ chua thức ăn, chăm sóc, phòng bệnh cho đàn trâu bò trong những ngày rét đậm.

Giá rét khiến trâu bò chết hàng loạt. Ảnh: Thúy Hằng- Đài Quế Phong
Giá rét khiến trâu bò chết hàng loạt. Ảnh: Thúy Hằng- Đài Quế Phong

Tại huyện Quỳ Hợp, theo thống kê sơ bộ đã có 70 con trâu bò bị chết rét. Ông Trương Văn Khoa – Phó Chủ tịch UBND huyện thông tin, số gia súc chết chủ yếu là bê, nghé ít ngày tuổi, sức đề kháng yếu. Ông Khoa cho biết thêm, mặc dù lãnh đạo địa phương đã cử cán bộ xuống từng gia đình, chuồng trại hướng dẫn bà con cách phòng chống rét tuy nhiên do nhiệt độ quá thấp nên việc bảo vệ đàn gia súc gặp khó khăn.

1
Người dân Quế Phong chăm sóc đàn dê ngày rét.
1
Người dân huyện Thanh Chương tiêm phòng cho trâu bò phòng trừ dịch bệnh những ngày giá rét. Ảnh: Trần Đình Hà

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới