Thị xã Thái Hòa đạt thu nhập bình quân đầu người 30 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Ngày 6/1, đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương do đồng chí Tăng Minh Lộc – Cục Trưởng, Chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương làm trưởng đoàn đã về thẩm tra hồ sơ, khảo sát đánh giá xét công nhận Thị xã thái Hòa đạt chuẩn nông thôn mới.

Làm việc với đoàn, có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia NTM tỉnh, lãnh đạo Thị xã Thái Hòa cùng đại diện một số sở, ban ngành liên quan.

Tổ công tác gặp gỡ trao đổi với người dân xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu.
Tổ công tác gặp gỡ trao đổi với người dân xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu.

Trước đó, đoàn công tác Trung ương và tỉnh đã khảo sát thực tế tại một số địa phương để nắm bắt toàn diện về xây dựng NTM của các địa phương thuộc Thị xã Thái Hòa: xã Tây Hiếu, Nghĩa Hòa, Đông Hiếu, kiểm tra công trình nhà máy xử lý nước thải của Thị xã.

Tham quan mô hình chăn nuôi bò sửa quy mô hộ gia đình tại xã Nghĩa Hòa.
Tham quan mô hình chăn nuôi bò sữa quy mô hộ gia đình tại xã Nghĩa Hòa.

Sau 5 năm thực hiện mục tiêu quốc gia xây dạng NTM, Thị xã Thái Hòa đã huy động được hơn 2,3 nghìn tỷ đồng vào xây dựng NTM. Từ nguồn vốn đó, toàn Thị xã đã cải tạo, nâng cấp 301,97 km đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng; nâng cấp, xây mới kiên cố hóa được 127,8 km kênh mương thủy lợi. 

Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy xử lý nước thải Thị xã Thái Hòa
Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy xử lý nước thải Thị xã Thái Hòa.

Đến nay, 6/6 xã và 4 phường đã có trụ sở, nhà văn hóa đa chức năng, trường học, trạm y tế và nhà văn hóa xóm đạt chuẩn NTM.

Tổ công tác họp lấy ý kiến các bộ, ban, ngành về
Đoàn công tác lấy ý kiến của các bộ, ban, ngành đóng góp một số chi tiết trong xây dựng NTM của thị xã Thái Hòa.

Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của Thị xã đạt hơn 30 triệu đồng/người/năm. Các tiêu chí khác đã cơ bản đạt tiêu chí theo quy định NTM.

Đại diện bộ Văn hóa - Thông tin góp ý về xây dựng NTM tránh đánh mất bản sắc văn hóa nông thôn
Đại diện Bộ Văn hóa - Thông tin góp ý về xây dựng NTM tránh đánh mất bản sắc văn hóa nông thôn

Sau khi đi khảo sát thực tế tại một số địa phương, đại diện các ngành đã đánh giá cao những kết quả đáng ghi nhận của các địa phương trong xây dựng NTM. Tuy nhiên, đại diện các bộ, ban, ngành mong muốn địa phương cần bổ sung một số chi tiết về cảnh quan giao thông, nhà ở, nhưng không đánh mất bản sắc văn hóa nông thôn xanh - sạch - đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Đinh Viết Hồng ghi nhận những đóng góp ý kiến của đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương, đồng thời rút kinh nghiệm, bổ sung và hoàn thiện hồ sơ để các cấp công nhận Thị xã Thái Hòa đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Đồng chí Tăng Minh Hồng - Cục Trưởng Cục Điều phối NTM kết luận đợt thẩm tra.

Đồng chí Tăng Minh Hồng - Cục Trưởng - Chánh văn phòng điều phối NTM Trung ương kết luận đợt thẩm tra.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Tăng Minh Hồng - Cục trưởng Cục Điều phối nông thôn mới Trung ương đề nghị địa phương bổ sung thêm một số nội dung như ý kiến tham gia đóng góp của các ban ngành; hoàn thiện hồ sơ thẩm định đề nghị xét công nhận Thị xã Thái Hòa là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Nghệ An hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới