Xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) huy động 319 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Chiều 8/1, hội đồng thẩm định NTM tỉnh có buổi làm việc với xã Hưng Tây (Hưng Nguyên).

Hưng Tây là xã có quy mô lớn nhất huyện Hưng Nguyên cả về diện tích và dân số với hơn 10.000 dân sinh sống tại 26 xóm dân cư, trong đó 52% là giáo dân. Để nâng cao thu nhập cho người dân, cùng với đưa các giống lúa chất lượng cao như AC5 vào sản xuất gạo hàng hóa, Hưng Tây đã xây dựng được 152 mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi tổng hợp.

1
Nhà văn hóa xóm Bắc Kẻ Gia 3.

Trên địa bàn xã còn có 12 doanh nghiệp, 8 tổ thợ xây tạo việc làm tại chỗ cho nhiều lao động. Hiện tại Hưng Tây có 2.261 lao động làm việc trong các lĩnh vực xây dựng, thương mại dịch vụ và công nhân trong các nhà máy, 748 lao động xuất khẩu….

Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 37,1 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,36%.

1
Tham quan lò ấp trứng quy mô 1000 quả/ngày ở xóm Bắc Phúc Hòa.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Hưng Tây đã huy động tổng nguồn lực hơn 319 tỷ đồng, đầu tư làm mới 8 km đường trục xã, 47,7 km đường trục xóm và 13 km đường ngõ xóm bằng bê tông đạt chuẩn theo tiêu chí của bộ giao thông vận tải. Ngoài ra còn cứng hóa được 21/30 km đường giao thông nội đồng, bê tông hóa đươc 17,3 km kênh mương thủy lợi.

Trong 5 năm  qua đã  xây mới được 18 nhà văn hóa xóm và nhà văn hóa đa chức năng xã; riêng năm 2015 này xây mới được xây dựng được 7 nhà văn hóa xóm. Các công trình trường chợ nông thôn, trạm y tế… đều được xây mới khang trang.

1
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe xã báo cáo đánh giá kết quả xây dựng NTM của xã Hưng Tây, Hội đồng thẩm định kết luận Hưng Tây đạt 19 tiêu chí về đích NTM.

Các thành viên hội đồng thẩm định cũng lưu ý xã Hưng Tây cần tiếp tục trồng thêm nhiều cây xanh dọc các tuyến đường trên địa bàn, bố trí các thùng đựng rác ở các khu công cộng, đẩy nhanh tiến độ xây dựng  cơ sở 2 trường mầm non cơ sở 2… để hoàn thiện hơn nữa các tiêu chí đã đạt.

 Thanh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới