Bãi rác chình ình giữa phố ở thành Vinh

(Baonghean.vn) - Đi trên  đường Vương Thúc Mậu  (gần chợ Quán Lau, từ đường Hồ Tùng Mậu rẽ vào) thuộc khối 3 phường Trường Thi (TP Vinh) thấy có một đống rác  lớn được vun cao lên xung quanh có nhiều túi rác mới đem đến đổ. Đống rác chướng mắt đó như ngọn núi nhỏ nằm sát tường rào của Chi cục Phát triển nông nghiệp Nông thôn,Văn phòng NTM của tỉnh và và doanh trại bộ đội, nhà văn hóa khối 3 phường Trường Thi.

Đống rác  nằm sát tường rào của Chi Cục
Đống rác nằm sát tường rào của Chi Cục Phát triển Nông thôn trên đường Vương Thúc Mậu ngày một to ra.
Và sát nhiều cơ quan trên đường Vương
Và sát nhiều cơ quan trên đường Vương Thúc Mậu.

Bà Trần Thị Xuân, người dân khối 3 cho biết:  Bãi rác đó  có từ 4-5 năm nay, không ai dọn cả. Chúng tôi đã kiến nghị với khối, với phường nhưng vẫn chưa ai xử lý. Đống rác đó chủ yếu do người dân đi chợ Quán Lau về vứt đó, rồi các cơ quan nhà nước cạnh đó cũng đổ. Họp cử tri chúng tôi đề nghị nhiều rồi. Tết vừa rồi chúng tôi đành vun cao lên như cái núi để khỏi tràn ra đường. Cả rác tiêu dùng và rác xây dựng đều được tập kết ở đây.

Tìm gặp ông Nguyễn  Nhật Huế, Khối trưởng khối 3, được ông cho biết thêm:  “Đống rác có lâu rồi, lại có bãi đất hoang nên rác ngày một nhiều. Mới đây có dự án quy hoạch chia lô đất ở tại đây nhưng chưa thực hiện. Tết vừa qua, chúng tôi kiến nghị lên thành phố nhưng vẫn không có kết quả."

Ông NGuyễn
Người dân khối 3 bức xúc khi nói về bãi rác trên địa bàn.

 Khối 3 có gần 200 hộ dân, cán bộ công chức, người nghỉ hưu chiếm khoảng 70 % số hộ.

  Trân Châu  

TIN LIÊN QUAN

Tin mới