Diễn Châu tập huấn giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử

(Baonghean.vn) - Ngày 3/3, huyện Diễn Châu đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ về giao dịch điện tử trong việc thực hiện các thủ tục tham gia các loại hình bảo hiểm như BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.

Quang cảnh tập huấn
Quang cảnh tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 360 kế toán đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn huyện. Thông qua lớp tập huấn các đơn vị được cung cấp phần mềm giao dịch điện tử, thông tin về lợi ích việc thực hiện giao dịch bảo hiểm bằng điện tử, giới thiệu tổng quan giao dịch và phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội, phần mềm cổng thông tin điện tử. Lớp tập huấn cũng đã triển khai một số quy định mới về thu và giải quyết chế độ BHXH theo luật sửa đổi BHXH được áp dụng từ năm 2016.

Lớp tập huấn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sử dụng lao động khi giao dịch với cơ quan BHXH trong việc thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN và cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Góp phần thực hiện cải cách hành chính, tạo chuyển biến trong việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động.

Vân Anh

Tin mới