Người dân Hưng Xá (Hưng Nguyên) đóng góp 36 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sau 4 năm xây dựng nông thôn mới, xã Hưng Xá (huyện Hưng Nguyên) huy động được gần 87,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp và hiến đất trị giá gần 36 tỷ đồng.

Ngày 6/3, xã Hưng Xá (Hưng Nguyên) tổ chức đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự lễ có đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sau 4 năm triển khai, tổng giá trị nguồn lực huy động xây dựng nông thôn mới của xã đạt gần 87,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp và hiến đất gần 36 tỷ đồng. Đến nay, các tuyến đường xã và liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt 100%. Tuyến kênh mương do xã quản lý được cứng hóa đạt 87%, cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh.

1
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao bằng công nhận NTM cho xã Hưng Xá.

Bên cạnh phát triển hạ tầng, Hưng Xá còn chú trọng đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế; tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp, giải pháp phát triển sản xuất, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ, thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao, bình quân đầu người hiện đạt 25,2 triệu đồng/năm.

Công tác giảm nghèo được quan tâm, đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 3,4%. Trường học các cấp đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia; 6/6 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa.

1
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hưng Xá.

Dịp này, 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND huyện cũng trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích suất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Kiều Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới