Bí thư Đinh La Thăng nhắn gửi gì tới tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải?

Tại lễ chuyển giao, Bí thư Thành ủy TP HCM đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của vị Bộ trưởng mới hi vọng sẽ đưa ngành GTVT sẽ phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II/2016 của Bộ GTVT, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, với các ý kiến đóng góp của các cơ quan ngành giao thông, đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT tiếp thu. Đặc biệt Hiệp hội vận tải cần tổ chức gặp mặt đối thoại DN vận tải xử lý các vấn đề có liên quan.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng dự Hội nghị giao ban Quý I của Bộ GTVT và bàn giao nhiệm vụ mới cho tân Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng dự Hội nghị giao ban Quý I của Bộ GTVT và bàn giao nhiệm vụ mới cho tân Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa.

Đề cao vai trò và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước, nguyên Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Bộ GTVT vận động tuyên truyền đến các thành viên trong Hiệp hội vận tải, để các thành viên trong Hiệp hội chấp hành đúng luật, giảm thiểu hiện tượng xe quá tải, xe dù bến cóc còn thì việc quản lý nhà nước cần phải nâng cao hiệu lực hiệu quả.

Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lưu ý, trong đầu tư hạ tầng giao thông chú ý hiệu quả đầu tư, suất đầu tư, quan tâm kết nối vùng và đô thị, nhất là khu vực phía Nam và TP HCM. Cửa ngõ TP HCM còn nhiều bất cập. Cần phải có báo cáo Chính phủ sớm, đưa ra đề xuất vốn đối ứng cho ODA, hiện rất thiếu trầm trọng, nguy cơ nhà thầu phạt do k có vốn thanh toán và ảnh hưởng tiến độ, dẫn đến vốn tăng. Đẩy mạnh xây dựng nguồn vốn đối ứng đầu tư theo hình thức PPP. Nguồn vốn làm BOT thuần túy chắc chắn khó, nên cần phải có gói tổng thể.

Quan tâm dự án tiến độ, đường sắt đô thị trong đó Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông các bên có liên quan không đổ lỗi cho lịch sử mà phải có trách nhiệm chấp nhận và triển khai tiếp.

Một số dự án lớn như sân bay Long Thành phải đẩy mạnh hơn về tiến độ bằng cơ chế đột phá. Dự án đường bộ cao tốc đặc biệt là cao tốc Bắc – Nam dù tương đối tốt với 4 làn xe ngăn cách nhưng đã bắt đầu quá tải. Dự án đường sắt tốc độ cao sớm chuẩn bị báo cáo Quốc hội, làm sao trong nhiệm kỳ này báo cáo xin được chủ trương của Quốc hội, chuẩn bị điều kiện để khởi công vì đây là dự án quan trọng nhất trong thời gian tới; dự án cầu dân sinh liên quan người dân, tốt nhất phân cấp giao Sở GTVT cùng tổng cục đường bộ triển khai.

Công tác kiểm soát phương tiện và tải trọng, tiếp tục quan tâm cải cách hành chính và thủ tục hành chính. Việc này không mất nhiều tiền nên phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, phải là đơn vị dẫn đầu trong khối các bộ ngành.

Quan tâm xã hội hóa đầu tư, đặc biệt là đầu tư công. Nhà nước chỉ ban hành quy chuẩn tiêu chuẩn nhưng không thể làm thay, nếu doanh nghiệp và người dân làm được thì chắc chắn hiệu quả tốt hơn.

Khẳng định quá trình công tác là người đứng đầu ngành GTVT trong nhiệm kì vừa qua, Nguyên Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng đã được sống trong tập thể đoàn kết, nhất trí, giàu ý chí và khát vọng vương lên, tập thể luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ, đề cao giá trị nhân văn, nên ta đã làm được những việc mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Tuy nhiên, việc phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi, an toàn và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH, xóa điểm nghẽn hạ tầng vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn.

“Ta đã có nỗ lực nhưng để đáp ứng yêu cầu thì cần phải nỗ lực hơn. Tôi luôn đặt niềm tin vào Bộ trưởng mới, được trưởng thành từ cơ sở, trưởng thành qua nhiều vị trí sẽ đủ năng lực, bản lĩnh và trí tuệ, giữ vững sự đoàn kết nhất trí trong toàn ngành GTVT. Tôi luôn đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Bộ trưởng mới, chắc chắn sẽ đưa ngành GTVT sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, nhanh hơn”, Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh, nguyên Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Cũng tại Hội nghị, tân Bộ trưởng Bộ GTVT - ông Trương Quang Nghĩa đã coi nhiệm vụ là Bộ trưởng Bộ GTVT là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, trong đó quan trọng nhất là kế thừa và phát huy truyền thống của ngành GTVT trong những năm qua, hạ tầng giao thông góp phần đảm bảo phát triển kinh tế và giao thông luôn phải đi trước một bước. Bộ trưởng cam kết sẽ cố gắng hết sức mình vì sự phát triển của ngành, với tinh thần luôn cầu thị, lắng nghe, cải cách hành chính, đổi mới tư duy, khắc phục hạn chế yếu kém và phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đã được Đảng và Nhà nước giao phó./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới