Giảm chi phí khi nuôi lợn bằng đệm lót sinh học

(Baonghean.vn) - Áp dụng công nghệ đệm lót sinh học, gia đình anh Trương Văn Trình, xóm Nam Long, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn đã giảm được chi phí trong chăn nuôi. 

Đàn lợn...
Chuồng chăn nuôi lợn bằng đệm lót sinh học của gia đình anh Trương Văn Trình

Gia đình anh Trương Văn Trình ở xóm Nam Long xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) đã thực hiện mô hình nuôi lợn trên đệm lót sinh học, từ cải tạo chuồng nuôi có sẵn. Anh Trương Văn Trình, xóm Nam Long cho biết: “Mô hình chăn nuôi của gia đình đã thực hiện được hơn 4 tháng, với 9 con lợn nái và hơn 100 con lợn thịt. Thấy rằng, không mất nhiều thời gian để vệ sinh chuồng trại, không còn tình trạng ô nhiễm môi trường, lợn ít dịch bệnh”.

Cách xử lý chuồng chăn nuôi lợn bằng đệm lót sinh học không khó, chuồng rộng khoảng 20m2 cần 50 bao trấu và 30 bao mùn cưa, khoảng 2 kg cám và 2 kg men sinh học đã tạo được lớp đệm lót dày 60cm. Chi phí đầu tư khoảng 70 - 75 ngàn đồng/m2, thời gian sử dụng khoảng 2 năm.

Nhờ nuôi lợn trên đệm lót sinh học, đã giảm chi phí trong quá trình chăn nuôi, vì thế lợi nhuận cao hơn so với phương pháp nuôi lợn truyền thống từ 20% đến 25%. 

Minh Thái 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới