30.000 con cá rô phi chất lượng cao được thả nuôi ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 25/5, Trạm khuyến nông huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phối hợp với xã Quỳnh Văn tiến hành thả 30.000 con cá giống rô phi Đường Nghiệp thuộc dự án nuôi cá rô phi theo hướng VietGap gắn với bao tiêu sản phẩm tại vùng nuôi cá tập trung của xã.

Đây là dự án nuôi cá theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, an toàn môi trường, an toàn dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Hộ ông Lê Thanh Điều và bà Hồ Thị Nga, ở xóm 9, Quỳnh Văn là 2 hộ nuôi mạnh dạn đăng ký thực hiện dự án này với diện tích thả nuôi 1 ha, mật độ thả là 3 con/m2 với số lượng cá giống được thả là 30.000 con.

cá
Tiến hành thả nuôi tại diện tích ao nuôi 2 gia đình.

Cá rô phi Đường Nghiệp là loại cá thương phẩm có tốc độ tăng trưởng cao gấp đôi so với giống rô phi vằn dòng Giep mà các hộ dân thường nuôi, sau thời gian khoảng 8 tháng nuôi cá có thể đạt trọng lượng 1,2 đến 2 kg/con. Nếu đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật nuôi thì năng suất tiềm năng có thể đạt 3 đến 4 kg /con. Loại cá rô phi Đường Nghiệp này có đặc điểm mình dài lưng dày, thịt ngon, thích hợp cho việc xuất khẩu dạng phi lê sang các thị trường Châu Âu

1
Sau khi thả cá giống, chủ hộ dùng thuốc phòng dịch bệnh rắc xuống ao.

Tham gia dự án, 2 hộ nuôi được hỗ trợ 100% tiền giống, 30% tiền thức ăn, và các loại thuốc phòng dịch bệnh. Cá sau khi được chống sốc và phòng lao hồi sức từ 3 đến 4 tiếng sẽ được thả ra ao lớn để thích nghi dần với điều kiện nước, khí hậu tại địa phương. Trạm khuyến nông sẽ cử cán bộ giám sát, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho các hộ dân đến khi cá trưởng thành sau đó tiến hành đánh giá hiệu quả mô hình và nhân ra diện rộng.

Tổng kinh phí dự án này là trên 150 triệu đồng./.

Như Thủy - Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới