Bí xanh hiệu quả cao ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Thời gian này bà con nông dân ở xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang thu hoạch bí xanh. 

3
Mặc dù gặp thời tiết bất lợi khi mới gieo trồng, tuy nhiên nhờ chủ động trồng lại kịp thời nên cây bí xanh ở xã Nam Xuân vẫn cho hiệu quả tinh tế cao

Toàn xã Nam Xuân hiện có 12/12 xóm trồng bí xanh với tổng diện tích trên 7 ha, tập trung chủ yếu ở các xóm: 6,7,9, 10 và 11. Các hộ nông dân cho biết, bí xanh được trồng vào tháng 11/2015 âm lịch, bí là loại cây dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc.

4
Niềm vui của người trồng bí xanh ở xã Nam Xuân

Bà Nguyễn Thị Tám, hộ trồng bí xanh ở xóm 11, xã Nam Xuân cho biết: Gia đình bà đã trồng 2 sào bí xanh, chi phí đầu tư gồm cả giống, phân bón  chưa đến 500 nghìn đồng. Đến nay, bình quân  cứ 2 ngày bà hái bí một lần, sản lượng đạt 1,5 tạ/sào. Từ đầu mùa vụ thu hoạch đến nay, giá bí xanh giao động từ 13.000 – 15.000 đông/kg. Tính ra, trừ mọi chi phí bà Tám vẫn có thu nhập gần 50 triệu đồng/sào. Hiện nay cây bí xanh vẫn chưa hết thời vụ nên hứa hẹn hiệu quả kinh tế cao đối với các hộ nông dân.

Bên cạnh đó được giá, bí xanh còn được các thương lái thu mua tại chỗ nên người trồng bí không gặp khó khăn về đầu ra cho mặt hàng nông sản này.

Phạm Đông

(SVTT)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới