Bố chồng Tăng Thanh Hà có tên trong hồ sơ Panama

(Baonghean.vn) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng Tăng Thanh Hà, được giới truyền thông gọi với danh xưng "Vua hàng hiệu" tại Việt Nam. Ông hiện nắm giữ danh mục 38 thương hiệu thời trang hàng đầu, kinh doanh nhượng quyền thức ăn nhanh...

Theo kết quả tìm kiếm trên trang chủ của ICIJ, vai trò của ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người có cổ phần trong Imex Asia Pacific International Limited và IMEX PAN PACIFIC GROUP INC. Tuy nhiên, trong danh sách 189 cá nhân và tổ chức được công bố ở Việt Nam lại không có tên ông. 

Chân dung ông
Chân dung ông "Vua hàng hiệu" Việt Nam - Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn thì ông có tên trong hồ sơ này là vì có cổ phần tại 2 công ty trong danh sách là Imex Asia Pacific International Limited (IAP) và Imex Pan Pacific Group Inc. Những giao dịch ghi lại trong hồ sơ Panama được ông giải thích là "một hoạt động đầu tư bình thường của công ty lúc còn ở Philippines".

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, Công ty IPA chỉ tồn tại 6 tháng vì làm ăn không hiệu quả. Sau đó, doanh nghiệp này đã trả lại cổ phần đầy đủ cho công ty ông. Tương tự, cổ phần đứng tên ông tại công ty Imex Pan Pacific Group Inc (chuyên đầu tư, xuất nhập khẩu hàng hóa, tài trợ dự án...) cũng đã được rút hết vốn để dồn về làm ăn tại Việt Nam từ tháng 9/2007. 

Theo ông "Vua hàng hiệu", việc mua cổ phần của các công ty nói trên không liên quan gì đến hoạt động kinh doanh của ông Việt Nam vì thời điểm đó ông đang là đại diện doanh nghiệp ở Philippines.

Gian hàng của thương hiệu Dior do tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn phân phối tại Hà Nội.
Gian hàng của thương hiệu Dior do tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn phân phối tại Hà Nội.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến như là người đàn ông "quyền lực" của phân khúc hàng hiệu tại Việt Nam. Sở hữu Tập đoàn IPP (Imex Pan Pacific) - công ty phân phối hàng hiệu lớn nhất Việt Nam, Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã đưa những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như Chanel, Louis Vuitton, Cartier, Burberry, Salvatore Ferrragamo,...về Việt Nam. 

Hải Triều 

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới