Cục Thú y chưa hề đề xuất nhập gà giống từ Trung Quốc

Cục Thú y khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa từng có đề nghị Chính phủ về việc nhập khẩu gà từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Liên quan đến một số thông tin cho rằng, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép nhập khẩu gà giống từ Trung Quốc, ông Nguyễn Tùng, Trưởng phòng hợp tác quốc tế và truyền thông, Cục Thú y khẳng định, Cục chưa có kiến nghị nào gửi Chính phủ về việc cho phép nhập khẩu thương mại gà giống và gà thịt từ Trung Quốc vào Việt Nam.

cuc thu y chua he de xuat nhap ga giong tu trung quoc hinh 0
Cục Thú y chưa hề có đề xuất nào gửi Chính phủ xin phép cho nhập gà giống từ Trung Quốc. (Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, tại cuộc họp song phương lần thứ 3 được tổ chức tại Nam Ninh (Trung Quốc) tháng 12/2014, Cục Thú y Trung Quốc đã chủ động đề xuất với Việt Nam về việc xuất khẩu thịt gà và gà giống 1 ngày tuổi từ Trung Quốc vào Việt Nam, đồng thời đề nghị Cục Thú y Việt Nam cho biết yêu cầu về vệ sinh thú y đối với việc xuất khẩu thịt gà và gà giống từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Bộ NN&PTNT chưa chấp nhận và chưa đề nghị Chính phủ về việc nhập khẩu gà từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Tùng, Trưởng phòng hợp tác quốc tế và truyền thông, Cục Thú y khẳng định, Cục Thú y chưa hề có đề xuất nào gửi Chính phủ xin phép cho nhập gà giống từ Trung Quốc.

“Cục Thú y không có chức năng về thương mại nên không thể đề xuất gì về nhập khẩu. Hoạt động thương mại chịu sự chi phối của các quy luật của thị trường còn Cục Thú y là đơn vị chịu trách nhiệm về kỹ thuật nhằm đảm bảo động vật và sản phẩm động vật khi nhập khẩu vào Việt Nam tuân theo đầy đủ quy định của pháp luật của Việt Nam và theo thông lệ quốc tế, và không mang các mầm bệnh nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sản xuất trong nước và sức khỏe người dân”, ông Tùng nêu rõ./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới