Những 'nghề' thời vụ thu nhập cao ở Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất nhì khu vực các tỉnh phía Bắc nên hàng năm Cửa Lò đón hàng triệu lượt khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Từ đây, nhiều nghề thời vụ, dịch vụ ra đời, vừa phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách vừa đem lại nguồn thu nhập cho người dân thị xã.

c
Dịch vụ chở khách đi câu mực nháy nở rộ ở Cửa Lò.

Một dịch vụ ăn theo du lịch hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn cả khách quốc tế đó là câu mực đêm ở biển Cửa Lò.

Anh Hùng một du khách ở Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu tiên đi câu mực ở biển Cửa Lò khi chiếc thuyền thúng bắt đầu tròng trành theo từng đợt sóng, tôi rất sợ. Nhưng anh chèo thuyền tay lái vững, trấn an liên tục và khi ra xa bờ được ngắm biển trời vào đêm, những ánh đèn xa xa, nghe tiếng gió vi vu thì rất thích thú. Chuyến đi này câu được ít mực thôi nhưng đây là một trải nghiệm thú vị vô cùng. Tôi phải mặc áo phao đầy đủ theo hướng dẫn của chủ thuyền”.

Chở khách đi câu mực đêm diễn ra trong 3 tháng hè nhưng dịch vụ này đang thu hút nhiều ngư dân Cửa Lò tham gia. Bởi mỗi chuyến đi chừng vài ba giờ đồng hồ, chủ thuyền có nguồn  thu khoảng 200 – 300 ngàn đồng/ đêm.

Khách đi câu mực
Câu mực đêm ở Cửa Lò.

Những năm gần đây, du khách về Cửa Lò ngoài tắm biển còn rất thích thăm quan các di tích lịch sử văn hóa, các làng nghề chế biến hải sản truyền thống trên địa bàn. Phương tiện mà du khách lựa chọn chủ yếu là ô tô điện. 

Ngồi trên xe ô tô điện rất thoái mái ngắm cảnh, ghi lại những hình ảnh đẹp của đô thị du lịch biển. Hơn nữa loại phương tiện này không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, mỗi du khách chỉ cần bỏ ra 10.000 đồng là có thể lên xe dạo quanh một vòng thị xã.  Đến nay toàn thị xã có 400 chiếc ô tô điện đáp ứng nhu cầu đi lại ở khu du lịch sầm uất này. Làm dịch vụ vận chuyển khách bằng ô tô điện cũng tạo nguồn thu cho các chủ xe từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

A
Dịch vụ xe đạp điện dạo quanh thị xã biển.

Một dịch vụ nữa phát triển mạnh đó là bán nước giải khát dọc phố biển. Nước dừa, nước mía, nước chanh, trà đá, cà phê bóng đá... tất cả được phục vụ chu đáo. Du khách cảm thấy thú vị khi thưởng thức nước giải khát khi ngồi bên bãi biển...

a
Rất nhiều quán hàng lưu niệm dọc bãi biển để du khách chọn mua.

Cửa Lò còn nổi tiếng là nơi mực ngọt, cá thơm nên dịch vụ ăn uống phát triển mạnh. Hiện nay trên bờ biển hơn 10 km trải dài từ khu vực đảo Lan Châu tới Cửa Hội đã có gần 120 hộ làm dịch vụ ăn uống với mức thu nhập bình quân mỗi ki ốt đạt từ 200 - 400 triệu đồng/mùa. Ngoài ra, dịch vụ này còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động khác với mức lương từ 4 – 6 triệu đồng/người/tháng.

Tuy là thời vụ nhưng các dịch vụ trên không thể thiếu và nó đang trở thành “gia vị” ngọt ngào đối với ngành du lịch của thị xã. Lượng khách đến Cửa Lò thăm quan, nghỉ dưỡng đang có chiều hướng tăng cao là điều kiện tốt để người dân tham gia vào các dịch vụ, tăng thu nhập... 

a
Cho thuê áo phao, áo tắm là một trong những dịch vụ phổ biến ở phố biển Cửa Lò. 

Hữu Lương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới