Yêu cầu rà soát các dự án đầu tư công vốn từ 10.000 tỷ đồng

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước yêu cầu rà soát lại các dự án quan trọng quốc gia có sử dụng vốn đầu tư công từ 10.000 tỷ đồng trở lên.
Cầu vượt
Ảnh minh họa
Các dự án sử dụng vốn đầu tư công có quy mô vốn từ 10.000 tỷ đồng sẽ được rà soát lại để xác định tổng mức đầu tư cần thiết, tránh thất thoát..

Việc rà soát này là để xác định tính chính xác của tổng mức đầu tư cần thiết, bảo đảm đầu tư tiết kiệm, hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí.

Các dự án đã có quyết định đầu tư, dù là đang triển khai hay chưa, chưa hoàn thành quyết toán đều thuộc diện phải rà soát lại.

Theo yêu cầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc báo cáo phải rất cụ thể, bao gồm từ tổng số vốn đầu tư, quy mô dự án, diện tích sử dụng đất, các mốc thời gian về dự án… Các quyết định đầu tư cụ thể đối với mỗi dự án cũng cần phải được rà soát, báo cáo cụ thể.

Toàn bộ các hồ sơ liên quan đến báo cáo thẩm định dự án, các quyết định phê duyệt dự toán, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, các báo cáo về tình hình giải ngân, biên bản nghiệm thu, bàn giao… cũng phải được sao gửi về các cơ quan quản lý để thực hiện việc rà soát, đánh giá.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện việc rà soát này là trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tại cuộc làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồi cuối tháng 4/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ Tài chính, Xây dựng, Giao thông - Vận tải thực hiện việc rà soát này.

Theo Đầu tư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới