'Bún chả Obama' gây sốt ở Singapore

Một quán ăn tại đây bán được gấp rưỡi số suất bún chả so với trước, còn quán khác cũng lên kế hoạch đưa vào thực đơn "suất ăn Obama".

Cuối tháng trước, Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã tới thăm Việt Nam. Bức ảnh ông ăn tối cùng đầu bếp nổi tiếng của Mỹ - Anthony Bourdain tại một hàng bún chả ở Hà Nội đã nhanh chóng gây sốt trên Instagram.

Jackie Ho - chủ nhà hàng Uncle Ho Tuckshop tại số 100 đường Pasir Panjang (Singapore) cho biết nhờ sự kiện này, họ đã bán được rất nhiều suất bún chả. "Đây thực ra là đặc sản của quán tôi, và được rất nhiều người yêu thích", bà nói.

Ngày thường, họ chỉ bán được khoảng 200 suất mỗi ngày, với giá 12,9 đôla Singapore, bà cho biết trên TNP. Nhưng từ khi bức ảnh của ông Obama được lan truyền, con số này đã tăng gấp rưỡi. "Có khách còn gọi điện bảo chúng tôi để dành cho họ, phòng trường hợp lúc họ đến thì hết hàng", bà nói.

bun-cha-obama-gay-sot-o-singapore

Quán ăn bán được gấp rưỡi suất bún chả so với trước đây. Ảnh: TNP

Đầu bếp tại Uncle Ho là Le Van Tuan. Anh năm nay 38 tuổi và sinh ra tại Hà Nội. Tuan cho biết nước chấm bún cần có sự hòa quyện giữa vị chua, ngọt và mặn. "Rau ăn kèm cũng rất quan trọng. Chúng tôi phải nhập khẩu chúng", anh nói. Nước chấm còn cần có tỏi và dưa góp nữa.

Tuan từng ăn bún chả tại cửa hàng mà ông Obama dùng bữa. Anh cho biết: "Đây là quán ăn rất nổi tiếng với hơn 20 năm kinh doanh. Họ chỉ bán bún chả thôi".

Dù vậy, không phải cửa hàng đồ ăn Việt nào tại Singapore cũng nhận thấy tác động từ việc này, do bún chả không phổ biến tại đây. Theo TNP, chỉ 2 trong số các cửa hàng đồ Việt họ khảo sát là có bán món này.

Hơn nữa, Wrap & Roll - một trong hai cửa hàng trên cho biết doanh số bán món này của họ cũng không tăng. Jacinta Lee - Giám đốc Marketing của MSJ Gourmet Group - hãng điều hành Wrap & Roll cho biết: "Chúng tôi chưa nhận thấy các đơn hàng tăng đáng kể, do mọi người vẫn chưa biết chính xác đây là món gì. Hiểu biết của họ về ẩm thực Việt Nam còn khá thấp".

Tuy nhiên, việc đó có thể sẽ sớm thay đổi. Lee cho biết sắp tới, họ sẽ phục vụ "suất ăn Obama" với giá 12,9 đôla Singapore. Suất này bao gồm bún chả Hà Nội và cả bia Việt Nam nữa.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới