Cô gái phủ xanh rau sạch ở ban công và sân thượng ngôi nhà 30m2

Khuôn mặt xinh xắn với hai má lúm đồng tiền đáng yêu, Bích Diệp Cherry từng được biết đến với vai trò người mẫu ảnh tự do tại TP HCM. Tuy nhiên, sau khi kết hôn vào đầu năm nay, cô gần như dành toàn bộ thời gian của mình để chăm lo cho tổ ấm nhỏ. Diện tích rau xanh quanh ngôi nhà nhỏ là một minh chứng thú vị. 

Rau trồng trong nhà không chỉ làm mát không gian mà còn đảm bảo nhu cầu cho cả gia đình.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho

Sau khi kết hôn vào đầu năm nay, cô gần như dành toàn bộ thời gian của mình để chăm lo cho tổ ấm nhỏ. Người đẹp đang dần chứng tỏ mình là một người vợ đảm đang, chu đáo, trái ngược hoàn toàn với những định kiến không tốt về hot girl.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-1

Ý tưởng xây dựng khu vườn nhỏ trong nhà phố đã được Diệp và ông xã đưa ra ngay từ tuần thứ 2 sau ngày cưới vì thực phẩm sạch (đặc biệt là rau) là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Hiện tại, rau sạch trong nhà Diệp được trồng ở 2 vị trí là ban công tầng 2 (khoảng 2 m2) và sân thượng (khoảng 30 m2). Tất cả đều do hai vợ chồng cô tự làm từ A đến Z. 

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-2

"Mình mất một ngày để tìm đọc các tài liệu hướng dẫn và kinh nghiệm của mọi người. Sau đó, mình phác thảo giàn với kích thước chi tiết trên giấy (chắc tại ngày xưa học giỏi môn hình học nên có thể tự thiết kế được) rồi đặt mua các khung, giá từ kích thước có sẵn về tự ráp lấy. Các vật liệu còn lại  như thùng nhựa thông minh, đất, hạt giống, dụng cụ tưới, xới đất... mình mua ở tiệm bán cây", Bích Diệp chia sẻ.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-3

Hiện tại, Diệp trồng các loại cây dễ chăm sóc như rau mùng tơi, cải mầm, cải ngọt, cải xanh, cải ngồng, rau dền, rau muống, rau thơm, rau húng lủi, hành, ngò, bầu, mướp, dưa leo và dự định sắp tới sẽ bổ sung thêm bạc hà, mướp đắng, tía tô và ớt sừng. "Nói chung là mình tham lam lắm, cái gì cũng muốn trồng, chỉ ước có diện tích rộng hơn nữa để thỏa mãn đam mê làm vườn", nàng hot girl cho biết..

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-4

Bên cạnh các chậu để trồng rau, Diệp cũng dành riêng vài ba chậu để gieo hạt đối với các loại cây leo trước khi đưa ra trồng riêng.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-5

Rau gia vị được quy hoạch vào một góc riêng và không cần nhiều nắng. 

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-6

Bà nội trợ trẻ rất mát tay chăm sóc khi cây nào cũng lên xanh tốt, trổ hoa, đậu quả trĩu cành.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-7

Diệp làm giàn cho rau mùng tơi, dưa leo và mướp ở một bên sân thượng, tận dụng bức tường của nhà bên cạnh làm điểm tựa.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-8

Những chậu rau mầm khi thu hoạch cũng được chủ nhân nâng niu. Diệp dùng kéo cắt từng khóm rau theo nhu cầu sử dụng vì rau mầm dễ bị dập nát nếu thu hoạch mạnh tay.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-9

Ban công nhỏ 2 m2 nhưng nhờ quy hoạch gọn gàng, vợ chồng Diệp để được hơn chục chậu nhỏ và một giá 4 tầng.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-10

Từ ngày trồng sau, không những nhà mát hơn vì có một lớp cách nhiệt đặc biệt trên sân thượng mà tình cảm của hai vợ chồng lại thêm khăng khít.

hot-girl-sai-thanh-trong-rau-sach-phu-xanh-ngoi-nha-pho-11

Ông xã của Bích Diệp từ một người không biết gì về vườn tược đã trở thành lao động chính và hăng hái đảm nhiệm các công việc nặng nề nhất. "Anh bên nguyên 30 thùng rau có đất mang lên lầu 3 rồi tháo giàn mang lên lắp lại. Anh không để mình bê nặng vì sợ vợ đau lưng. Công đoạn nào anh cũng góp sức giúp mình", Diệp vui vẻ cho biết. 

Theo Ngoisao.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới