Hoa cúc trái vụ thu nhập gấp 5 lần trồng lúa

(Baonghean.vn) - Lâu nay người ta chỉ trồng hoa vụ đông để phục vụ hoa tết. Tuy nhiên ông Doãn Lợi ở khối 1 thị trấn Yên Thành lại cho hoa nở giữa mùa gió Lào bỏng rát.

Đến thăm “ruộng hoa” của ông Đức Lợi ở khối 1 thị trấn Yên Thành giữa ngày hè oi ả, gió Lào quất bỏng rát nhưng vạt hoa giữa cánh đồng lúa vẫn bung hoa khoe sắc.

Ông Lợi cho biết: Trước đây tôi chỉ trồng hoa vụ đông, phục vụ nhu cầu thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu của thị trường quanh năm nên tôi đã mạnh dạn tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc và đầu tư trồng hoa cúc trái vụ. Ra tết người ta làm đất gieo cấy lúa thì tôi làm đất trồng hoa, 2 sào đất trồng khoảng 6 vạn cây cúc vàng. 

Anh Đức Lợi  ở Thị trấn Yên Thành đang thu hoạch hoa cúc
Anh Đức Lợi  ở Thị trấn Yên Thành đang thu hoạch hoa cúc.

Vào thời điểm hiện tại, do thị trường khan hiếm nên gia đình không phải mang đi bán lẻ mà thương lái đến tận vườn thu mua với giá 2.000 đồng/bông. Sau khi trừ chi phí, thu lãi 20 triệu đồng/sào gấp 4-5 lần làm lúa.

Anh Lợi chia sẻ thêm: đầu tư trồng cúc trái vụ, một vốn có thể thu ba lời do đầu ra không quá hạn hẹp, đặc biệt vào những dịp ngày rằm, mùng 1. Trồng hoa trái vụ tuy khó chăm bón do không thuận thời tiết, nhưng giá bán lại cao. 

Hoa cúc được tưới đủ độ ẩm nên nụ hoa dày đặc
Hoa cúc được tưới đủ độ ẩm nên nụ hoa dày đặc

Tuy nhiên để trồng hoa trái vụ phải bảo đảm giữ ẩm cho hoa trong thời tiết khô hạn. Cần tưới nước đủ ẩm thường xuyên, đặc biệt là thời kỳ cây bắt đầu bén rễ cho đến khi ra hoa. Ngoài ra, để có những vụ hoa cúc như ý thì người trồng hoa còn phải kiên trì, tỉ mỉ, thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật, đặc biệt chú trọng đến việc phòng trừ sâu bệnh, cỏ dại.

1
Thời gian cắt hoa tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, trời khô ráo không mưa. Ông Lợi lựa chọn những bông hoa nở khoảng 2/3 số cánh hoặc nở gần hoàn toàn cánh vòng ngoài.

Đại diện lãnh đạo Thị trấn Yên Thành cho hay: Yên Thành hiện đã có trên 2 ha trồng hoa và cây cảnh, tuy nhiên chỉ mới có hộ gia đình ông Lợi trồng hoa trái vụ. Thị trấn sẽ khuyến khích người dân năm tới mở rộng trồng thêm hoa trái vụ để đáp ứng thị trường và tăng thêm thu nhập.

Hoa cúc được  
Hoa cúc được  "đóng" bao kỹ càng để vận chuyển đi tiêu thụ.

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới