Hơn 300 người tham gia diễn tập chữa cháy rừng ở Yên Thành

(Baonghean.vn) - Sáng 27/6, tại xã Vĩnh Thành, Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong PCCCR và bảo vệ rừng huyện Yên Thành đã tổ chức diễn tập PCCCR năm 2016.

a
Trên 300 người trong lực lượng dân quân tự vệ, tổ bảo vệ rừng, các hộ có rừng của 3 xóm: Tân Vĩnh, Cao Sơn, Ngọc Thành, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành ở 3 mũi đã cơ động di chuyển  tiếp cận và khống chế đám cháy.

Trong cuộc diễn tập này, BCĐ diễn tập huyện đã đưa ra nhiều tình huống giả định để lãnh đạo xã Vĩnh Thành họp bàn, triển khai, đưa ra các giải pháp hữu hiệu, sát thực tiễn. Thể hiện rõ  vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ huy PCCCR, các lực lượng  trực tiếp  tham gia trong công tác phòng chống chữa cháy rừng ở địa phương.

Tình huống đặt ra là xuất hiện đám cháy ở đỉnh cao 115, tiểu khu 981, khu rừng thông đặc dụng đồi Cao Sơn, thuộc các xóm Tân Vĩnh, Cao Sơn, Ngọc Thành. Đây là khu vực địa hình dốc, thảm thực bì nhiều, có nơi dày từ 20-30cm, xa khu dân cư, xa nguồn nước, dễ cháy khó chữa. 

Nắm được thông tin, xã Vĩnh Thành đã huy động trên 300 người trong lực lượng dân quân tự vệ, tổ bảo vệ rừng, các hộ có rừng của 3 xóm: Tân Vĩnh, Cao Sơn, Ngọc Thành đã phối hợp nhịp nhàng, chia làm 3 mũi cơ động  tiếp cận và khống chế đám cháy.

Các lực lượng tiếp cận dập đám cháy
Các lực lượng tiếp cận dập đám cháy

Thông qua đợt diễn tập đã nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, cơ chế phối hợp, điều hành và thực hiện tốt phương châm “ 4 tại chỗ” trong PCCCR .Nhờ chủ động xây dựng sớm kế hoạch, bố trí lực lượng, đầu tư mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ PCCC như máy bơm dã chiến, máy thổi, vỉ dập lửa, cào, can nhựa.v.v.. sau hơn 20 phút, các đám cháy đã được dập tắt, đảm bảo an toàn về người và nguồn tài nguyên rừng.

a
Tình huống ngọn lửa bốc cao, trời nắng nóng, đã có người bị ngạt thở, lực lượng chức năng đã kịp thời chuyển ra tuyến sau để điều trị.
a
Dùng máy dã chiến phun nước, máy thổi để xử lý tàn dư, tránh tình trạng đám cháy xuất hiện trở lại.

Anh Tuấn - Phan Hiền

Đài Yên Thành

TIN LIÊN QUAN

Tin mới