Ông chủ facebook "bật mí" cách kiếm hơn 6 tỷ USD trong 1 ngày

Ông chủ facebook- tỷ phú Zuckerberg đã thu về 6 tỷ USD chỉ trong vòng 24 giờ trong tháng 1 vừa qua.

Trong lịch sử tiền tệ, rất ít người có khả năng kiếm hơn một tỷ USD chỉ trong một ngày.

Báo TTXVN dẫn nguồn tin cho biết, trong tháng 1 vừa qua, Zuckerberg đã thu về 6 tỷ USD chỉ trong vòng 24 giờ, sau khi những con số rất khả quan trong báo cáo doanh thu của Facebook được công bố. Thu nhập này tương đương với 250 triệu USD Mỹ một giờ, 4.166.667 USD một phút, 69.444 USD một giây.

Thu nhập một năm của một gia đình trung lưu Mỹ là vào khoảng 53.657 USD theo con số thống kê mới nhất, có nghĩa là số tiền Zuckerberg thu về trong một giây nhiều hơn 29% so với số tiền một gia đình Mỹ điển hình làm được trong một năm.

Dù đặt vào bối cảnh xã hội "được ăn cả, ngã về không" ngày nay, thì đó cũng là một con số khổng lồ. Và trong 50 phút trung bình mỗi người sử dụng Facebook dành ra để xem những đoạn video quay gấu trúc hắt xì, hay tự hỏi tại sao bạn bè họ có vẻ đều có những kỳ nghỉ tuyệt vời hơn họ, thì Zuckerberg đã thu về hơn 200 triệu USD.

Ít nhất họ cũng có thể tự an ủi bản thân rằng, có lẽ Zuckerberg còn có những kỳ nghỉ còn tuyệt vời hơn nhiều so với tất cả những kỳ nghỉ của bạn bè họ gộp lại.

Một ngày kiếm tiền của Zuckerberg diễn ra như thế nào?

Gia đình ông chủ Facebook.
Gia đình ông chủ Facebook.

Chuông báo thức reo lúc 8 giờ sáng nhưng Mark nhấn nút tắt và ngủ thêm 9 phút vì ông đã ngủ muộn do phải nói chuyện với các lập trình viên vào đêm hôm trước. Trong giấc ngủ chợt này, ông đã thu về 37,5 triệu USD. Sau đó, ông chạy bộ 20 phút, thu về 83 triệu USD và trong lúc đi tắm ông chủ Facebook kiếm thêm 21 triệu USD.

Trong thời gian dành ra để hôn và tạm biệt vợ, bắt đầu đi làm việc, Zuckerberg đã kiếm một khoảng tiền 100.000 USD. Trước khi đến giờ ăn trưa, ông đã kiếm thêm 1 tỷ USD khi tham gia vào các cuộc họp của công ty.

Trong khoảng thời gian ăn trưa, Mark thu về 125 triệu USD trong doanh thu, chưa kể đến thời gian xe chạy về nhà sau giờ làm việc với thêm 42 triệu USD.

Cuối cùng, Zuckerberg đọc quyển sách “The End of Power” của Moises Naim trong 17 phút trước khi đi ngủ. Với khoảng thời gian đó, ông chủ Facebook đã kiếm thêm 71 triệu USD và một ngày của vị tỷ phú đã kết thúc.

Việc ông chủ Facebook có thể kiếm 6 tỷ USD trong 1 ngày cho thấy Mark Zuckerberg và Facebook đã rất thành công trong năm qua. Hiện tại, Facebook đã vượt mặt tất cả các mạng xã hội đình đám như Linkedln hay Twitter, cả về giá cổ phiếu lẫn thị phần. Cụ thể, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 53% trong một năm qua.

Tháng 12/2015 khi gia đình Zuckerberg chào đón thành viên thứ 3, ông chủ Facebook quyết định sẽ đầu tư 99% cổ phiếu của công ty vào những lĩnh vực phát triển con người như y tế, giáo dục, năng lượng sạch, kết nối con người, giảm thiểu đói nghèo, đấu tranh giành quyền bình đẳng và chia sẻ sự hiểu biết đến tất cả mọi người trên toàn thế giới.

Tuy nhiên việc này không hề ảnh hưởng tới quyền lực của Mark Zuckerberg trong ban lãnh đạo Facebook. Cụ thể trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I, Hội đồng quản trị Facebook đã phê chuẩn đề xuất tạo ra một loại cổ phần không có quyền biểu quyết (được gọi là cổ phần loại C) để đảm bảo rằng Zuckerberg có thể duy trì quyền kiểm soát Facebook trong tương lai.

Động thái này đảm bảo rằng, trong tương lai, nếu Facebook sử dụng cổ phiếu với mục đích thưởng hoặc trả công cho nhân viên hay dùng cổ phiếu cho các thương vụ mua lại, thì cổ phiếu chứa quyền biểu quyết của Zuckerberg sẽ không bao giờ bị “pha loãng”.

Ngoài ra, nếu Zuckerberg muốn quyên tặng hoặc bán cổ phiếu của mình cho hoạt động từ thiện, anh cũng có thể sử dụng cổ phiếu loại C, qua đó duy trì quyền biểu quyết của mình ở Facebook.

Theo ĐSPL

TIN LIÊN QUAN

Tin mới