Trồng dưa hấu sạch lãi 7-8 triệu đồng/sào

(Baonghean.vn) - Những ngày này, bà con nông dân xã Nghi Long (Nghi Lộc) bước vào thu hoạch dưa hấu gối vụ. Qua 2 tháng trồng và chăm sóc, 1 héc ta dưa hấu cho thu nhập xấp xỉ 160 triệu đồng.

Dưa hấu đẹp
Dưa hấu quả to, đẹp được khách hàng ưa chuộng

Anh Võ Văn Hiền ở xóm 13 - một trong những hộ có diện tích trồng dưa lớn nhất xã, cho biết: Năm nay gia đình làm 10 sào dưa. Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng hướng đến sản phẩm sạch, do vậy trong quá trình chăm bón gia đình thực hiện theo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm. Dưa của gia đình thu hoạch được các thương lái đến thu mua tận ruộng, không phải lo đầu ra.

Với giá thu mua tại ruộng 5.000 đồng/1kg, trung bình 1 sào dưa cho lãi từ 7- 8 triệu đồng. Vụ dưa này gia đình anh thu về xấp xỉ 80 triệu đồng.

Nông dân Nghi Long thu hoạch dưa
Nông dân Nghi Long thu hoạch dưa

Theo các hộ trồng dưa ở Nghi Long cho biết: Năm nay, tuy nắng nóng kéo dài, nhưng  năng suất  dưa hấu vẫn đạt 28 tấn/ha. Nông dân rất phấn khởi vì đầu ra rất dễ bán.

Đầu vụ bà con nông dân được tập huấn kỹ thuật trồng dưa theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm do đó chất lượng dưa năm nay ngọt hơn năm trước nên khách hàng ưa chuộng. 

a
Thương lái đến mua tận ruộng

Hiện toàn xã Nghi Long sản xuất 40 ha, chủ yếu cơ cấu các giống dưa năng suất cao phù hợp với những cánh đồng đất cát chủ động được nguồn nước và có hệ thống tiêu thoát nước nhanh. 

Hiệu quả kinh tế từ cây d­ưa mở ra cho người dân Nghi Long hướng đi mới, khắc phục đư­ợc khó khăn do địa hình canh tác phức tạp. UBND xã khuyến khích mở rộng diện tích cây dư­a, đồng thời đẩy mạnh công tác chuyển giao KHKT để hộ nông dân áp dụng, nâng cao chất lượng, sản l­ượng cây trồng.

Thu Hiền

                                                                                      Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới