Anh Sơn thí điểm mô hình nuôi vịt trời

(Baonghean.vn) - Nhằm phát huy lợi thế hơn 1.000 ha ao hồ, huyện Anh Sơn đã có chính sách hỗ trợ giống và thức ăn cho 2 hộ thực hiện mô hình nuôi vịt trời.

Với mong muốn đưa giống vịt trời vào nuôi trên địa bàn, giúp bà con nông dân nâng cao được thu nhập, năm 2016 huyện Anh Sơn phối hợp với Sở khoa học và công nghệ chọn 2 hộ nuôi thử nghiệm đó là gia đình ông Nguyễn Hữu Tuyên và ông Nguyễn Hữu Hùng ở thôn 2, xã Long Sơn. Theo đó các hộ nuôi sẽ hỗ trợ 50% giống và 30% thức ăn. Tổng số tiền đầu tư gần 40 triệu, đến nay sau hơn 3 tháng triển khai, đàn vịt trời phát triển tốt.

1
Anh Sơn hiện có hơn 1.000 ha mặt nước ao hồ, vì thế huyện đang có chính sách hỗ trợ phát triển đàn vịt trời để khai thác tiềm năng trên địa bàn giúp người dân phát triển kinh tế

Gia đình ông Nguyễn Hữu Tuyên ở bãi Đá xã Phúc Sơn là một trong những hộ được chọn xây dựng mô hình. Đầu tháng 3 năm nay, được huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, ông Tuyên đầu tư hơn 30 triệu đồng để mua vịt trời, thả nuôi trên 2 ha mặt nước. Là người có kinh nghiệm trong chăn nuôi lâu năm, đàn vịt được ông chăm sóc cẩn thận, phát triển tốt. 

Ông Tuyên cho biết: Với mong muốn nhân rộng mô hình này, được sự hỗ trợ của huyện, tôi mua 400 con vịt trời, trong quá trình nuôi luôn chú trọng đến công tác phòng bệnh nên đến nay sau hơn 3 tháng đàn vịt phát triển tốt, mỗi con đạt trọng lượng gần 1kg. Khoảng gần 1 tháng nữa tôi sẽ xuất bán con giống và vịt thịt, hứa hẹn cho thu nhập cao.

2
Sau gần 3 tháng nuôi, đàn vịt trời của gia đình ông Tuyên phát triển tốt, đây là nguồn cung cấp con giống trên địa bàn huyện.

Vịt trời rất phù hợp với khí hậu ở Nghệ An, lại dễ nuôi. Lúc vịt còn nhỏ nên cho ăn thêm cám trứng, tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ. Chuồng trại phải gần nước, thoáng mát, cần vệ sinh phòng dịch sạch sẽ. Vịt trời giỏi kiếm thức ăn ở các khe suối, đồng ruộng. Chất lượng thịt rất thơm ngon, dai chắc do được nuôi theo hình thức thả rông. Theo tính toán thì nuôi vịt trời cho thu nhập cao hơn so với vịt thường, mỗi 1kg có giá từ 120 đến 150 nghìn đồng, trong khi vịt cỏ chỉ từ 50- 70 ngàn đồng/1 kg  mà chi phí đầu tư ngang nhau. 

Lê Na

Đài Anh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới