Formosa ký hợp đồng với Công ty Môi trường là trái quy định

Cơ quan chức năng kết luận hợp đồng ký kết giữa Formosa và Công ty Môi trường để đổ khoảng 100 tấn chất thải "hôi thối nồng nặc" là không đúng quy định của pháp luật

Chất thải chôn lấp trái phép tại trang trại của ông Lê Quang Hòa
Chất thải chôn lấp trái phép tại trang trại của ông Lê Quang Hòa

Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Hà Tĩnh, cho biết: “Theo báo cáo của Formosa thì đơn vị này ký với Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh vận chuyển rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp và bùn thải công nghiệp với trữ lượng trên 200 tấn, bùn thải sinh hoạt 77 tấn, còn lại là bùn thải công nghiệp.

Việc Formosa hợp đồng với anh Hòa (Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh) vận chuyển và xử lý bùn thải công nghiệp là không đúng quy định của pháp luật, anh Hòa không có chức năng thực hiện việc này. Trong hợp đồng của hai bên ghi rõ Công ty Môi Trường Đô thị khi xử lý chất thải phải vận chuyển về nơi có quy hoạch xử lý theo đúng quy định.

Công ty Formosa phải phối hợp với Công ty Môi trường xác định vị trí cụ thể để đảm bảo việc chôn lấp xử lý chất thải đúng quy định. Tuy nhiên Formosa không thực hiện việc giám sát để Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh không thực hiện đúng như hợp đồng đã ký, đưa chất thải đi nơi khác chôn lấp”.

Được biết, trong chiều ngày 12-7, Sở TN-MT Hà Tĩnh tiếp tục xuống khu vực trang trại của của ông Lê Quang Hòa (giám đốc Công ty Môi trường Đô thị thị xã Kỳ Anh) ở địa bàn phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, để tiếp tục lấy mẫu gửi ra Viên Công nghệ Môi trường phân tích để xác định rõ chất thải đó là rác thải thông thường hay rác thải nguy hại.

Trước đó, ngày 11-7, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện khoảng 100 tấn chất thải có nguồn gốc từ nhà máy Formosa chôn lấp trái phép tại khu vực vực trang trại của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh, ở địa bàn phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh.

Theo NLĐ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới