Hai tàu vỏ sắt hiện đại được bàn giao cho ngư dân Nghệ An

(Baonghean.vn)- Sáng 31/7, tại Thái Bình, diễn ra lễ bàn giao 3 tàu vỏ thép lưới chụp, được hỗ trợ vay vốn theo quy định của NĐ 67 của Chính phủ cho ngư dân hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Thực hiện đóng tàu theo NĐ 67 của Chính Phủ, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) có 11 chủ tàu đăng ký đóng tàu vỏ sắt, trong đó có 3 tàu được Ngân hàng BIDV chi nhánh Phủ Diễn giải ngân, cho vay vốn theo NĐ với số tiền 15,1 tỷ đồng/chiếc. 

Con tàu vỏ sắt có giá trị gần 16 tỷ đồng được bàn giao cho ngư dân Quỳnh Lưu, theo chính sách hỗ trợ vay vốn của NĐ 67 của Chính phủ. 
Sau 9 tháng thi công, tại Công ty đóng tàu Đại Dương (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), 2 chiếc tàu vỏ sắt lưới chụp đã được bàn giao cho các ngư dân ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu gồm: ông Nguyễn Kim Đương (tàu mang kí hiệu Vo53/LC01.NA2) và ngư dân Nguyễn Văn Hà (tàu mang kí hiệu Vo53/LC01.NA4). 
Lãnh đạo Sở, phòng NN&PTNT Nghệ An tham quan khoang lái của con tàu vỏ sắt được thiết kế hiện đại.
Lãnh đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An tham quan khoang lái của con tàu vỏ sắt được thiết kế hiện đại.
Hệ thống khoang máy được lắp đặt hiện đại, thiết bị hiện đại.
Khoang máy được lắp đặt các thiết bị hiện đại phục vụ đánh bắt.
Dàn bóng cao áp phục vụ đánh bắt trên biển
Dàn đèn cao áp hàng trăm chiếc phục vụ đánh bắt trên biển. Mỗi con tàu vỏ sắt được đóng mới trị giá gần 16 tỷ đồng/chiếc; tàu có chiều dài 30,8 mét, rộng 7,8 mét, được lắp đặt bằng máy móc của Dama, đầy đủ các thiết bị tân tiến để ngư dân có thể khai thác xa bờ, đánh bắt hải sản.
Ngư dân Nguyễn Kim Đương phấn khởi khi nhận tàu vỏ sắt lớn
Ngư dân Nguyễn Kim Đương phấn khởi khi nhận tàu vỏ sắt lớn, vững vàng tâm thế trên biển.
Ngư dân chuẩn bị ngư cụ lưới chụp để sẵn sang đi khai thác.
Ngay sau khi nhận tàu, ngư dân trên 2 tàu sắt ở Quỳnh Lưu chuẩn bị ngư cụ lưới chụp để sẵn sàng ra khơi đánh bắt. Đây là 2 tàu vỏ sắt đầu tiên ở huyện Quỳnh Lưu được đóng và đi vào sử dụng, giúp ngư dân vươn khơi đánh bắt xa bờ, tăng sản lượng khai thác.

 Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới