Kỳ Sơn có trên 740 hộ dân nằm trong tầm lũ quét, sạt lở đất

(Baonghean.vn) - Hiện trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có khoảng trên 455  hộ, nằm trong vùng nguy cơ lũ quét, 285 hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất; đe dọa đến tính mạng của hàng nghìn người dân.

1
Nhiều hộ dân bản Khe Thoong xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn dựng nhà ven khe, nguy cơ lũ quét rất cao ( Ảnh chụp ngày 14/7/2016)
1
Một số hộ dân cơi nới nhà cửa tại cầu Khe Thoong đoạn qua sông Nậm Mộ.
1
Xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn có 600/1.400 hộ dân nằm ở các vùng có nguy cơ lũ quét, cụ thể là bản Lưu Tiến nằm dọc khe Xái, bản Hồng Tiến nằm khe Thoong, bản Xiêng Thù ở khe Nằn… Trong ảnh: Bà con bản Khe Thoong làm nhà ven chân cầu Khe Thoong.
1
Do hiếm đất bằng nên nhiều hộ dân ở xã Chiêu Liêu, huyện Kỳ Sơn làm nhà dọc theo khe suối.
1
Một trong những ngôi nhà tạm bợ của bà con xã Chiêu Lưu dựng tạm bên bờ sông Nậm Mộ.
1
Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Sơn, hiện trên địa bàn có khoảng trên 455  hộ, 2.305 dân nằm trong vùng nguy cơ lũ quét thuộc địa bàn các xã Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Mỹ Lý, Mường Ải... Nguy cơ sạt lở đất 285 hộ, 1327 dân ở các xã Mường Típ, Mường Ải, Thị trấn Mường Xén, Keng Đu. Ông Nguyễn Sĩ Sơn, Phó Phòng Nông nghiệp huyện Kỳ Sơn cho biết: Trong những năm qua, bằng các nguồn vốn lồng ghép, huyện đã kè đá được một số đoạn sạt lở như đoạn ở các xã Tà Cạ, Mường Típ, Phà Đánh… Tuy nhiên, do địa thế đèo núi hiểm trở nên vào mùa mưa lũ, các tuyến đường ở Kỳ Sơn vẫn thường xuyên bị sạt lở. 

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới