Nghệ An ký kết thỏa thuận hợp tác với KV Holdings, Hàn Quốc

(Baonghean.vn) - Chiều 26/7, UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Công ty Cổ phần KV Holdings, Hàn Quốc để thảo luận và ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về thu hút đầu tư.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Mun Byungkwan - Chủ tịch Công ty cổ phần KV Holdings, Hàn Quốc.

Công ty Cổ phần KV Holdings là công ty hoạt động đa chức năng trong đó có lĩnh vực kết nối đầu tư giữa các cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc, các tập đoàn, công ty lớn tại Hàn Quốc trong việc thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, bàn bạc về các nội dung được đề cập trong thỏa thuận hợp tác đầu tư. Theo đó, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua.

Đồng chí khẳng định lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan sẽ luôn nỗ lực tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai thuận lợi các dự án tại quê hương chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời nhấn mạnh với sự hỗ trợ tích cực của Công ty KV Holdings, Nghệ An sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Seoul vào tháng 9 tới đây. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An luôn nỗ lực vì sự thành công của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc bởi sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của Nghệ An.

Ông Mun Byungkwan - Chủ tịch Công ty cổ phần KV Holdings, Hàn Quốc cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Với năng lực của mình, Công ty luôn cố gắng nỗ lực để kêu gọi ngày càng nhiều hơn nữa các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc sang tìm hiểu và hợp tác đầu tư với Nghệ An.

Ông Bun
Ông Mun Byungkwan - Chủ tịch Công ty cổ phần KV Holdings, Hàn Quốc phát biểu tại buổi làm việc. 

Đại diện của Công ty cổ phần KV Holdings cũng cho biết tiến độ nghiên cứu dự kiến hợp tác của Viện phát triển công nghiệp y tế Hàn Quốc, 1 số doanh nghiệp trong khu Công nghiệp Keasong tại Nghệ An sau các chuyến tham quan, khảo sát thực địa và tìm hiểu tại 1 số địa phương, đơn vị tại Nghệ An.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa và doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư tại huyện Thanh Chương tháng 6/2015.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa và doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư tại huyện Thanh Chương tháng 6/2015.
Sản xuất linh kiện tại nhà máy BSE, Hàn Quốc thuộc Khu CN Nam Cấm.
Sản xuất linh kiện tại nhà máy BSE, Hàn Quốc thuộc Khu CN Nam Cấm.

Sau khi trao đổi và cùng thống nhất cao, 2 bên tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tối đa hóa lợi ích của hai bên trong thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh Nghệ An, khuyến khích và thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc nói chung; doanh nghiệp Nghệ An và các doanh nghiệp đến từ các địa phương của Hàn Quốc nói riêng.

Hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác.
UBND tỉnh Nghệ An và Công ty Cổ phần KV Holdings, Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trước đó, Chủ tịch Công ty cổ phần KV Holdings và đoàn công tác cũng tới chào xã giao đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn công tác Công ty Cổ phần KV Holdings chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường.
Đoàn công tác Công ty Cổ phần KV Holdings chào xã giao Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường.

Nội dung thỏa thuận hợp tác bao gồm: 

1. Công ty Cổ phần KV Holdings sẽ hỗ trợ các hoạt động thu hút đầu tư nước ngoài và các chương trình xúc tiến đầu tư liên quan theo đề xuất của UBND tỉnh Nghệ An nhằm kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm và triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh vào tỉnh Nghệ An.

2. Công ty Cổ phần KV Holdings sẽ đảm nhận vai trò giúp UBND tỉnh Nghệ An kết nối đầu tư, quan hệ công chúng để triển khai các chương trình, kế hoạch, tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư cần thiết khác để thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An, bao gồm cả kết nối đối với các cơ quan chính phủ, các tập đoàn và các tổ chức khác có liên quan tại Hàn Quốc có quan tâm và mong muốn đầu tư vào tỉnh Nghệ An (bao gồm vận động thu hút nguồn vốn ODA, FDI Hàn Quốc vào tỉnh Nghệ An, nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).

3. Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty Holdings KV trong việc triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Nghệ An trên cơ sở Luật pháp của Việt Nam. Cụ thể:

- Tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần KV Holdings đề xuất những người nổi tiếng Hàn Quốc cho các chiến dịch quan hệ công chúng tại tỉnh Nghệ An;

- Hỗ trợ tư vấn về các hoạt động đầu tư, kinh doanh cho các công ty Hàn Quốc, các tổ chức, cá nhân quan tâm đến thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

- Hợp tác chặt chẽ với các công ty đầu tư của Hàn Quốc để cung cấp lực lượng lao động ổn định của địa phương để triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh tại Nghệ An;

- Hợp tác để đào tạo tiếng Hàn cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật, người lao động người Việt Nam làm việc trong các dự án hay các nhà máy, công xưởng sản xuất, kinh doanh tại Nghệ An;

- Các hợp tác khác để thu hút đầu tư nước ngoài theo thỏa thuận này.

4. Hai Bên sẽ thường xuyên cung cấp các cơ sở dữ liệu về thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, kinh doanh, kinh nghiệm và kiến ​​thức cho việc thu hút đầu tư nước ngoài trong phạm vi pháp luật có liên quan của hai nước.

An Nhân - Chu Thanh 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới