Quế Phong: Gieo cấy hơn 70% diện tích vụ mùa

(Baonghean.vn) - Vụ mùa này, huyện Quế Phong gieo cấy 2.200 ha lúa. Đến thời điểm này đồng bào các dân tộc đã gieo cấy được hơn 70 % diện tích.

Bà con nông dân xã Châu Kim, huyện Quế Phong huy động sức máy, sức trâu làm đất cấy vụ mùa.
Bà con nông dân xã Châu Kim, huyện Quế Phong huy động sức máy, sức trâu làm đất cấy vụ mùa.

Gia đình anh Lô Văn Hà ở bản Na Ngá, xã Mường Nọc vụ mùa này gieo cấy gần 4 sào lúa. Cách đây hơn 15 ngày, gia đình đã mua giống lúa Nhị ưu 986 và Vật tư NA2 về gieo mạ. Sau khi bản dồn nước vào ruộng, gia đình thuê máy làm đất thật nhuyễn để cấy lúa.

Đến nay gia đình anh đã cấy được hơn 2 sào ruộng, dự kiến khoảng 2 ngày nữa gia đình sẽ cấy xong lúa mùa. Cũng như các năm trước, sau khi cấy xong, anh mua phân dúi về bón cho lúa.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Quế Phong thỉnh thoảng có mưa, nhờ vậy nguồn nước sông suối... khá dồi dào, tạo điều kiện cho bà con nông dân lấy nước làm đất cấy.

Kế hoạch của huyện Quế Phong, vụ mùa này gieo cấy 2.200 ha lúa, phấn đấu sản lượng đạt hơn 11 nghìn tấn. Các giống lúa chủ lực được cơ cấu trong vụ mùa này: Nhị ưu 986, Nam ưu 209, Bắc thơm 7, Vật tư NA2... và giống lúa Japonica trên đất rẫy.

Nhờ có mưa, nên bà con xã Tiền Phong có nước cấy dồi dào.
Nhờ có mưa, nên bà con xã Tiền Phong có nước cấy dồi dào.

Đến thời điểm này, đồng bào các dân tộc Quế Phong đã gieo cấy được hơn 70% diện tích. Dự kiến đến hết tháng 7, Quế Phong sẽ kết thúc cấy vụ mùa. Sau khi kết thúc cấy được 3 - 5 ngày, bà con nông dân triển khai bón phân dúi sâu cho lúa cho khoảng 1.000 ha. 

Xuân Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới