Vĩnh Thành (Yên Thành) nỗ lực về đích nông thôn mới năm 2017

(Baonghean.vn) - Qua hơn 4 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Vĩnh Thành, Yên Thành đã đạt 15/19 tiêu chí.

1
Ông Thái Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành cho biết: Qua 4 năm xây dựng NTM, xã đã huy động mọi nguồn lực, huy động sức dân trên 200 tỷ đồng để làm đường giao thông và các công trình hạ tầng khác. Trong ảnh: Nhà lưu niệm nơi Bác Hồ về thăm có tổng trị giá công trình gần 8 tỷ đồng huy động từ ngân sách tỉnh và huyện, hoàn thành vào cuối năm 2011.
1
Đài tưởng niệm các liệt sĩ ngập tràn sắc sen
1
Nhiều tuyến đường giao thông đã được đầu tư xây dựng, trong đó, đường liên xã Trung – Long - Vĩnh dài hơn 2km đã được nhựa hóa, đường bê tông từ Ngọc Thành – Phì Năm dài 2,1 km. 
1
Trong phát triển kinh tế, xã chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, như sản xuất giống lúa chất lượng cao có hiệu quả cao ở 02 xóm (Vĩnh Phúc, Phì Nam), với quy mô 9 ha; sản xuất nấm. Ngoài ra, khuyến khích các ngành nghề dịch vụ tiểu thủ công nghiệp để cải thiện đời sống cho bà con.
1
Nhiều hộ dân phát triển lò ấp phát triển kinh tế hộ, nâng cao cuộc sống
1
Xã khuyến khích các ngành nghề TTCN phát triển. Trong ảnh: đóng mộc tại Công ty TNHH Dũng Toàn xã Vĩnh Thành, tạo việc làm cho trên 20 lao động
1

Hiện xã đang “tăng tốc” đẩy nhanh tiến độ các công trình, hoàn thiện các tiêu chí sớm trở thành xã đạt chuẩn nông thôn năm 2017 như mục tiêu đã đề ra. 

 Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới