168 trang trại phát huy hiệu quả ở Quế Phong

(Baonghean.vn) - Đến nay, trên địa bàn Quế Phong có 168 mô hình làm kinh tế trang trại, trong đó có 7 trang trại đạt chuẩn theo Thông tư 27/2011/TT - BNNPTNT. Phần lớn các trang trại đều sản xuất hiệu quả, góp phần tạo sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao, giải quyết việc làm cho người lao động...

n
Mô hình kinh tế trang trại của anh Vi Văn Đào ở xã Châu Kim

Quế Phong là địa bàn thuận lợi về phát triển kinh tế trang trại, nhưng do tập quán sản xuất tự phát và thiếu quy hoạch và thiếu sự hỗ trợ của các cấp, ngành chức năng, nên mô hình này không tạo được hiệu quả. Để khắc phục tình trạng này, huyện đã ban hành Nghị quyết 06 - NQ/HU về hỗ trợ phát triển kinh tế trang trại.

Qua đó, có chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển kinh tế trang trại, như: Quy hoạch vùng;Tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao đất; Ưu tiên cho vay vốn; Hỗ trợ giống, kỹ thuật, đầu ra sản phẩm... Hàng năm, huyện trích ngân sách hỗ trợ vốn cho các mô hình trang trại. Nhờ có chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, hiện nay, Quế Phong có 678 gia trại nhỏ và vừa, tạo việc làm cho nhiều lao động.

 Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới